ERP
Chuyên ngành
Tools/Apps
Công nghệ
Code riêng
Xem thêm kho ứng dụng phần mềm >> Xem tại đây

9 chiến lược mua hàng giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu

06/03/2025

Chiến lược mua hàng hiệu quả là chìa khóa quan trọng trong việc cải thiện lợi nhuận và quy trình quản lý mua hàng của một doanh nghiệp. Nếu không có chiến lược mua hàng được cân nhắc kỹ lưỡng và được ghi chép đầy đủ, hoạt động thu mua chỉ đơn thuần là mua những thứ mà doanh nghiệp cần một cách thụ động.

Bởi vì không có nền tảng, kế hoạch mua hàng cũng như quy trình mua hàng của doanh nghiệp cụ thể nào để các thành viên trong nhóm thu mua quyết định lựa chọn giữa các nhà cung cấp hoặc giữa các sản phẩm với nhau. Để xây dựng một nhóm mua hàng hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về chiến lược mua hàng của mình và truyền đạt nó.

Một chiến lược mua hàng tốt không có nghĩa là có được mức giá tốt nhất hay đơn giản là hợp lý hóa chi tiêu của bạn. Đó là một cách tiếp cận toàn diện bao gồm quản lý nhà cung cấp, giám sát chuỗi cung ứng, hiệu suất mua hàng và hơn thế nữa. Nó phải tính đến tất cả các khía cạnh của hệ sinh thái của bạn. 

Bài viết này gợi ý cho bạn 9 cách mua hàng giúp bạn hiện thực hóa mục tiêu.

Tìm nguồn cung ứng toàn cầu

Bạn có biết rằng tìm nguồn cung ứng toàn cầu đang nổi lên như một chiến lược then chốt đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới? Chiến lược này tập trung vào phát triển quan hệ đối tác chiến lược với các nhà cung cấp trên toàn cầu, thay vì chỉ dựa vào các nhà cung cấp địa phương.

Trong những năm gần đây,  thị trường toàn cầu về dịch vụ mua sắm gia công  có giá trị ước tính là 2,70 tỷ USD. Các chuyên gia dự đoán rằng đến năm 2029, thị trường sẽ tăng trưởng đáng kể, với giá trị dự kiến ​​là 7,86 tỷ USD và tốc độ CAGR là 14,29% trong giai đoạn dự báo 2022-2029. Với nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm chất lượng cao và hiệu quả về chi phí, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang chuyển sang tìm nguồn cung ứng toàn cầu để hợp lý hóa chuỗi cung ứng và cải thiện lợi nhuận của họ. 

chien-luoc-mua-hang

Giảm chi phí là lợi ích đáng kể nhất ở đây vì các quốc gia có xu hướng chuyên môn hóa, tăng chất lượng trong khi giảm chi phí tổng thể. Các doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận những nguyên liệu không có sẵn hoặc đắt tiền hơn để sản xuất tại địa phương.

Ví dụ như một công ty ở Hoa Kỳ có thể nhập thép từ Trung Quốc vì nó tiết kiệm chi phí hơn so với sản xuất trong nước. Tương tự, một công ty Nhật Bản có thể lấy nguồn khoáng sản đất hiếm không có ở trong nước từ Ấn Độ. Apple là một ví dụ điển hình về một công ty tham gia tìm nguồn cung ứng toàn cầu bằng cách mua các sản phẩm và linh kiện của mình từ nhiều khu vực khác nhau trên toàn thế giới.

Ví dụ, iPhone kết hợp bộ xử lý do Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) sản xuất và màn hình do Samsung sản xuất, cả hai đều có nguồn gốc từ các nơi khác nhau trên thế giới. 

Một lợi ích khác dành cho bộ phận thu mua là việc tìm nguồn cung ứng toàn cầu có thể là một chiến lược giảm thiểu rủi ro. Ví dụ: bạn có thể có nhà cung cấp chính cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định có trụ sở tại Thái Lan. Tuy nhiên, bạn cũng đã tìm nguồn và kiểm tra trước các tùy chọn dự phòng ở Bangladesh và Argentina.

Nếu nhà cung cấp Thái Lan của bạn gặp sự cố trong chuỗi cung ứng do các trường hợp không lường trước được như thiên tai, tình trạng bất ổn dân sự hoặc gián đoạn các tuyến vận chuyển quan trọng, bạn có thể nhanh chóng chuyển sang một trong những nhà cung cấp dự phòng của mình. Thông qua các kế hoạch đánh giá rủi ro, doanh nghiệp có thể tận dụng thành công nguồn cung ứng toàn cầu để đạt được mục tiêu và đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

So với tìm nguồn cung ứng truyền thống hay tìm kiếm nhà cung cấp ở thị trường nội địa, tìm nguồn cung ứng toàn cầu đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện hơn bao gồm việc phân tích rủi ro và lợi ích của việc hợp tác với các nhà cung cấp ở các quốc gia khác nhau.

Phát triển nhà cung cấp

Phát triển nhà cung cấp là chiến lược mua hàng ưu tiên hợp tác với các nhà cung cấp cam kết liên tục cải tiến dịch vụ của họ. Mục tiêu chính của phát triển nhà cung cấp là xây dựng, duy trì và củng cố các mối quan hệ nhà cung cấp cùng có lợi, thúc đẩy sự thành công của công ty. Điều này có thể liên quan đến việc tìm cách cắt giảm chi phí (và chuyển khoản tiết kiệm được cho khách hàng), tìm kiếm các nguồn bền vững hơn hoặc tối đa hóa chất lượng mà không tăng giá.

Việc tìm kiếm nhà cung cấp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn chủ yếu là tìm nguồn cung ứng chiến lược. Điều đó có nghĩa là bạn nên tuân theo một bộ tiêu chuẩn khi chọn nhà cung cấp, ngay cả khi bạn chỉ cần giải pháp một lần. Để phát triển mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với nhà cung cấp cho doanh nghiệp của bạn, hãy tìm kiếm những phẩm chất sau ở một nhà cung cấp

  • Chuyên môn: Doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các nhà cung cấp là chuyên gia trong ngành riêng của bạn. Các nhà cung cấp cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp mà bạn cần có nhiều khả năng hiểu được các sắc thái trong hoạt động kinh doanh và thị trường của bạn, mang lại lợi thế cạnh tranh cho cả hai bên.
  • Sự ổn định: Hãy hiểu rõ về sự ổn định tài chính của nhà cung cấp vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chính bạn. Đánh giá xem họ có mô hình kinh doanh hợp lý hay không và liệu họ có mối quan hệ đối tác ổn định với các khách hàng tương tự khác trong lĩnh vực của bạn hay không.
  • Sự siêng năng: Trước khi ký hợp đồng với nhà cung cấp mới, hãy xem lại lịch sử nghề nghiệp, sự hiện diện trên phương tiện truyền thông và danh sách khách hàng của họ. Điều này có thể giúp xác định xem nhà cung cấp có an toàn để hợp tác hay không, có được quản lý và tuân thủ về mặt pháp lý cũng như nghiêm túc về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của họ hay không.

Xây dựng các mối quan hệ lâu dài lành mạnh sẽ mang lại lợi nhuận tích cực cho doanh nghiệp của bạn theo thời gian. Các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc đáng kể khi họ có cơ sở dữ liệu cập nhật về các nhà cung cấp đáng tin cậy mà họ có thể liên hệ ngay lập tức bất cứ khi nào cần thiết.

Mua hàng xanh

Mua hàng xanh đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và ảnh hưởng đến việc doanh nghiệp chọn nhà cung cấp nào làm đối tác. Đây là một chiến lược mua hàng trong đó các nhóm thu mua tập trung vào việc mua hàng thân thiện với môi trường, bền vững và trung hòa carbon cũng như các mối quan hệ với nhà cung cấp. Điều này đưa ra câu hỏi về việc làm sao chọn được nhà cung cấp có hàng hóa “xanh nhất”?

Ngoài việc tìm kiếm nhà cung cấp có sản phẩm và quy trình đáp ứng các tiêu chí nhất định, người quản lý mua hàng cũng có thể xem xét các bên thứ ba có mô hình kinh doanh bền vững và xanh. Các lựa chọn thân thiện với môi trường của bên cung cấp có thể đơn giản là:

Bao bì bền vững: Bao bì bền vững đang trở thành xu hướng chủ đạo. Ngay cả các hộp các tông sóng hiện cũng đang được thiết kế để sử dụng nhiều lần, có thể cắt giảm lãng phí tài nguyên thiên nhiên. Các công ty cũng đang tìm cách đóng gói sản phẩm hiệu quả hơn. Khoảng 24 triệu xe tải – và 17 tỷ kg khí thải carbon – sẽ được loại bỏ hàng năm nếu các công ty giảm số lượng các tông đóng gói lãng phí. Mua sắm xanh có nghĩa là tìm kiếm các công ty cung cấp các lựa chọn đóng gói hiệu quả và có thể tái sử dụng.

Tập hợp các pallet nhựa: Các pallet vận chuyển bằng gỗ được nhiều công ty sử dụng để vận chuyển hàng hóa của họ là một phần của vấn đề phá rừng. Các pallet gỗ sử dụng một lần chỉ thực hiện một hoặc hai chuyến trong chuỗi cung ứng trước khi đưa đến bãi rác cũng góp phần tạo nên văn hóa “vứt bỏ” lãng phí.

Pallet nhựa chất lượng cao giúp giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào tài nguyên thiên nhiên quý giá và có thể được tái sử dụng hàng chục lần trước khi ngừng sử dụng và tái chế. Kết hợp những lợi ích này của pallet nhựa với chương trình gộp (cho thuê) pallet giúp di chuyển pallet hiệu quả giữa các khách hàng và việc chuyển sang sử dụng pallet nhựa có thể làm giảm đáng kể lượng khí thải carbon của doanh nghiệp.

Chọn nhà cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn hiệu quả về môi trường đã được công nhận là một cách để đảm bảo rằng quá trình mua hàng của bạn được phát triển bền vững. Mô hình mua sắm xanh cũng áp dụng cho việc mua phần mềm. Ví dụ: theo chiến lược mua hàng xanh, bạn có thể muốn hiểu cam kết của nhà cung cấp phần mềm trong việc bù đắp lượng khí thải carbon của họ và so sánh họ với các đối thủ cạnh tranh trong danh mục phần mềm của họ.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một mô hình kinh doanh ưu tiên trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp ngoài việc chỉ đơn giản là kiếm được lợi nhuận. Theo Khảo sát Giám đốc Mua sắm Toàn cầu của Deloitte , ngày càng nhiều nhà lãnh đạo thu mua đang ưu tiên mạnh mẽ việc quản lý trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và ESG.

chien-luoc-mua-hang

Thực hiện chiến lược mua hàng là một nhiệm vụ phức tạp. Nó không chỉ đòi hỏi phải kiểm tra cẩn thận nhà cung cấp, thu hút nhân tài, lựa chọn nguyên liệu và đàm phán hợp đồng, mà các chiến lược còn thay đổi hoàn toàn theo cung, cầu và các quy định.

Nhiều tổ chức hiểu tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhưng họ né tránh việc điều hành các hoạt động kinh doanh có mục đích vì các nhà lãnh đạo tin rằng nó sẽ làm tăng chi phí, làm phức tạp các quy trình và tăng thêm căng thẳng.

chien-luoc-mua-hang

Hành trình hướng tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong hoạt động mua sắm sẽ trở nên quá sức nếu bạn thay đổi quá nhanh. Thay vào đó, hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ và chi tiết để dễ dàng phù hợp với văn hóa công ty của bạn.

Là một chiến lược mua hàng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bao gồm các sáng kiến ​​mua hàng xanh nhưng cũng mở rộng sang các mối quan tâm như:

  • Điều kiện làm việc và tiền lương của người lao động
  • Cam kết của họ đối với các chính sách về sự đa dạng và công bằng
  • Các phương thức vận chuyển mà nhà cung cấp sử dụng
  • Các nguyên nhân xã hội mà các nhà cung cấp tiềm năng cam kết hoặc tham gia vào

Để áp dụng chiến lược mua hàng này, bạn phải xác định khía cạnh nào của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là quan trọng nhất đối với tổ chức của bạn và khía cạnh nào là những cam kết không thể thương lượng. Sau đó, thiết kế một hệ thống để đánh giá và xếp hạng cam kết của các nhà cung cấp tiềm năng đối với những mục tiêu đó và chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với giá trị của bạn.

Mua hàng tập trung

Chiến lược mua hàng tập trung đề cập đến mô hình mua sắm trong đó các quyết định mua hàng và việc thực hiện được tập trung vào một nhóm duy nhất trong doanh nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là thay vì mỗi phòng ban hoặc chi nhánh trong công ty của bạn mua vật tư và thiết bị.

Sẽ có một nhóm trung tâm chịu trách nhiệm tìm kiếm các giao dịch tốt nhất, đàm phán hợp đồng và quản lý toàn bộ quy trình mua sắm trong công ty của bạn. Nhóm trung tâm chịu trách nhiệm mua hàng này sẽ cần giải quyết, trả lời các câu hỏi sau để đưa ra những quyết định đúng đắn:

  • Mua hàng từ đâu?

Trong môi trường mua hàng tập trung, quá trình lựa chọn nhà cung cấp được tập trung hóa. Nhóm duy nhất chịu trách nhiệm sẽ cần xem xét tất cả các nhu cầu mua hàng. Ví dụ: giả sử mỗi địa điểm đang mua đồ dùng văn phòng từ nhà cung cấp ưa thích của mình. Với quy trình mua hàng tập trung, bạn có thể hợp nhất các giao dịch mua này vào một nhà cung cấp duy nhất và nhận được mức giá cũng như điều khoản tốt hơn.

  • Nên mua sản phẩm gì?

Khi bạn có một môi trường tập trung, các sản phẩm sẽ được tiêu chuẩn hóa. Điều đó giúp đơn giản hóa việc mua hàng và dẫn đến giá cả tốt hơn do giảm giá theo số lượng. Hãy để bài viết giải thích kỹ hơn bằng một ví dụ. Giả sử mỗi địa điểm đang mua các loại giấy photocopy khác nhau. Giấy thì giống nhau ngoại trừ độ dày của nó. Một chiếc có giá 32 USD/gói và chiếc còn lại có giá 35 USD/gói.

Nếu tờ giấy mỏng có tác dụng ở một vị trí thì rất có thể nó sẽ có tác dụng ở vị trí khác. Vì vậy, bằng cách tiêu chuẩn hóa các mặt hàng, bạn đã tiết kiệm được $3/gói và có thể nhận được mức giá tốt hơn so với mức giá ban đầu là $32/gói.

Chiến lược mua hàng tập trung có thể mang lại tác động tích cực cho công ty của bạn. Dưới đây là một số lợi ích của việc mua hàng tập trung:

Tiết kiệm chi phí: Khi bạn kết hợp sức mua của tổ chức, việc thương lượng giảm giá với nhà cung cấp của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chiến lược mua hàng tập trung cũng có thể giảm chi phí cho hoạt động mua hàng của bạn.

Cải thiện hiệu quả: Mua sắm tập trung có thể đơn giản hóa và hợp lý hóa quy trình mua sắm của bạn. Kết quả là quá trình này trở nên nhanh hơn và hiệu quả hơn! Điều này có thể tiết kiệm thời gian cho nhân viên của bạn ở các bộ phận khác để tập trung vào các nhiệm vụ mang tính chiến lược hơn.

Chất lượng được tiêu chuẩn hóa: Hệ thống mua hàng tập trung trong doanh nghiệp của bạn có thể đảm bảo rằng tất cả các bộ phận của bạn đều sử dụng cùng nguồn cung cấp và thiết bị. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm nguy cơ lỗi.

Mối quan hệ nhà cung cấp tốt hơn: Khi bạn có một nhóm mua hàng tập trung, việc xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với các nhà cung cấp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Kết quả là bạn nhận được ưu đãi tốt hơn và dịch vụ được cải thiện từ các nhà cung cấp của bạn

Giảm giấy phép chồng chéo vì lãnh đạo bộ phận không chịu trách nhiệm tìm nguồn cung ứng giải pháp phần mềm độc lập

Mua hàng phi tập trung

Chiến lược mua hàng phi tập trung , tương tự như mua hàng tập trung, cho phép lãnh đạo chi nhánh hoặc bộ phận đưa ra quyết định mua hàng cho nhóm của họ. Ví dụ là người quản lý chi nhánh có thể mua một công cụ CRM mới cho toàn bộ nhóm của họ một cách độc lập với nhu cầu của các chi nhánh khác.

Mặc dù điều này khiến các doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro hơn một chút và có thể làm giảm khả năng tiếp cận quy mô kinh tế, nhưng việc mua hàng phi tập trung có lợi trong việc đẩy nhanh quá trình mua sắm bằng cách loại bỏ quan liêu và các quyết định tìm nguồn cung ứng kéo dài, cụ thể như tìm nguồn cung ứng địa phương.

Khi quyền mua hàng được phân cấp cho lãnh đạo chi nhánh, các nhóm có thể tận dụng lợi ích của việc tìm nguồn cung ứng địa phương. Ví dụ: một chuỗi nhà hàng có thể tìm nguồn nguyên liệu chính từ các nhà cung cấp địa phương, nâng cao độ tươi của sản phẩm và giảm thời gian giao hàng.

Cả hai cách tiếp cận tập trung và phi tập trung để mua hàng đều có ưu và nhược điểm. Nhiều bộ phận mua hàng lựa chọn phương pháp kết hợp để phát triển hệ thống mua sắm được tối ưu hóa. Một số giao dịch mua nhất định được tập trung hóa, trong khi những giao dịch mua khác trở lại hệ thống mua hàng phi tập trung.

Ví dụ: bạn có thể cho phép các giao dịch mua dưới ngưỡng nhất định được phân cấp, tận dụng tính linh hoạt và hiệu quả của phương pháp này. Tuy nhiên, các giao dịch mua vượt quá ngưỡng cần phải được nhân viên thu mua chuyên trách phê duyệt hoặc bàn giao cho nhóm thu mua. 

Giảm chi phí

Chiến lược mua hàng giảm chi phí có thể hiểu là các nhóm mua sắm sẽ ưu tiên các quyết định tìm nguồn cung ứng giúp giảm chi phí. Kết quả rõ ràng nhất của chiến lược mua hàng này là luôn đứng về phía nhà cung cấp rẻ nhất, ngay cả khi các nhà cung cấp khác đưa ra tổng giá trị tốt hơn.

Tuy nhiên, các nhóm mua sắm tốt nhất thực hiện chiến lược mua hàng giảm chi phí sẽ kiểm tra tổng chi phí sở hữu đối với bất kỳ giao dịch mua tiềm năng nào, từ đó đưa ra được quyết định chính xác. Giả sử bạn đang cân nhắc hai công cụ CRM. Một cái có giá 9 đô la mỗi tháng và cái còn lại có giá 21 đô la mỗi tháng.

Tùy chọn rẻ hơn không tích hợp với nền tảng tiếp thị qua email của bạn, trong khi tùy chọn đắt hơn thì có. Chọn công cụ $9 có nghĩa là bạn cũng cần phải bỏ ra một số tiền lớn để xây dựng tích hợp tùy chỉnh, nghĩa là tổng chi phí của công cụ đó cao hơn.

Quản lý rủi ro cho chiến lược mua hàng

Quản lý rủi ro là một phần không thể thiếu trong chiến lược mua hàng ngày nay. Ví dụ như khi ngày càng có nhiều công ty nhận được nguồn cung từ các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ, họ quan tâm nhiều hơn đến việc quản lý rủi ro của chuỗi cung ứng này. Mặc dù các quốc gia này có thể cung cấp sản phẩm với mức giá rất thuận lợi nhưng những lợi thế này có thể sớm bị mất đi do thiên tai hoặc thảm họa do con người gây ra.

Mọi quyết định mua hàng đều có những điểm không chắc chắn, cho dù những điều này liên quan đến chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp, chuỗi cung ứng hay các yếu tố bên ngoài như hệ sinh thái toàn cầu. Ngoài ra còn có những rủi ro cố hữu trong hoạt động kinh doanh mà bạn cần kiểm soát và tích hợp vào chiến lược của mình. Xác định được những rủi ro này ở giai đoạn đầu trong chiến lược mua hàng của bạn có thể giúp bạn ngăn chặn chúng tốt hơn, không chỉ đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục mà còn bảo vệ công ty.

Quản lý rủi ro không phải là điều dễ dàng. Các doanh nghiệp phải liên tục theo dõi các yếu tố rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm hiện tại và tương lai của họ. Các doanh nghiệp cho biết họ có thể tiết kiệm chi phí từ 11-20% khi họ nhận ra rủi ro và giải quyết vấn đề từ sớm.

Chiến lược mua hàng quản lý rủi ro có thể giúp bạn thúc đẩy tăng trưởng và doanh thu, loại bỏ các rào cản và thông tin sai lệch trong tổ chức, giữ chi tiêu tài nguyên trong giới hạn hợp lý, tăng mức độ hài lòng của khách hàng và đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh

Tuy nhiên, các nhóm tuân theo chiến lược mua hàng có rủi ro cụ thể sẽ không thích rủi ro hơn, nghĩa là họ có nhiều khả năng chọn phương án đắt tiền hơn nếu rủi ro của nhà cung cấp được nhận thấy là thấp hơn.

Tận dụng phần mềm quản lý mua hàng

Trước khi giới thiệu đấu thầu điện tử hoặc truyền dữ liệu điện tử để hỗ trợ chức năng thu mua, hệ thống thu mua của công ty thường được xử lý bằng giấy. Mặc dù nó hoạt động tốt nhưng nó lại đầy sự kém hiệu quả. Và khi công nghệ mới phát triển, quá trình chuyển đổi hoạt động mua sắm bắt đầu – cho phép tạo ra các danh mục điện tử và các hệ thống mua sắm hoàn thiện từ đầu đến cuối được quản lý hoàn toàn trực tuyến.

Các hệ thống này cho phép bạn đặt hàng từ bất kỳ thiết bị di động hoặc máy tính nào có kết nối internet thông qua các phần mềm quản lý mua hàng.

Nhiều ngành công nghiệp trên khắp thế giới đang triển khai công nghệ mua sắm để hỗ trợ tự động hóa quy trình và cải thiện tỷ suất lợi nhuận của họ, tăng khả năng hiển thị giao dịch, trách nhiệm giải trình và hiệu quả chi phí trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Nghiên cứu từ các nhà lãnh đạo mua sắm cho thấy đối với các công ty có cơ sở chi tiêu từ 1 tỷ USD đến 3 tỷ USD, phần mềm quản lý mua hàng tự động có thể tiết kiệm được 12 triệu USD cho số lượng nhân viên mua sắm hàng năm. Những công ty chi từ 3 tỷ USD trở lên sẽ tiết kiệm trung bình 27 triệu USD cho nhân viên.

Càng ngày, phần mềm quản lý mua hàng càng được coi là thước đo quan trọng để đo lường mức độ phát triển của các tổ chức thu mua, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn, cụ thể như: 

  • Cải thiện hiệu quả và tốc độ

Phần mềm quản lý có thể giúp bạn tăng đáng kể hiệu quả và tốc độ của quy trình mua sắm, giúp tiết kiệm thời gian. Những nhiệm vụ quan trọng có thể được giải quyết bằng cách sử dụng công nghệ thay vì nhờ một người thực hiện chúng. Điều này làm giảm công việc của nhóm thu mua của bạn và giúp họ có nhiều thời gian hơn để xử lý các nhiệm vụ phức tạp hơn trong quy trình mua sắm.

  • Loại bỏ hệ thống lưu trữ tài liệu thủ công

Quy trình mua sắm thủ công thường dẫn đến rất nhiều giấy tờ và những giấy tờ đó cuối cùng sẽ chồng chất lên nhau. Nhóm thu mua của bạn có thể khó tìm kiếm và theo dõi một tài liệu chi phí duy nhất. Ngoài ra, việc sắp xếp và lưu trữ những giấy tờ này cũng không hề dễ dàng.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải tận dụng phần mềm quản lý mua hàng hiện đại và loại bỏ hoàn toàn hệ thống lưu trữ dựa trên giấy tờ của mình. Khi bạn sử dụng hệ thống lưu trữ dữ liệu và thông tin không cần giấy tờ, nó sẽ giúp ích cho bạn và nhóm của bạn về nhiều mặt . Chẳng hạn, việc sắp xếp, truy cập và theo dõi tài liệu của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều bất cứ khi nào bạn muốn.

  • Tăng độ chính xác của dữ liệu

Nhiều công ty đồng ý rằng việc nhập dữ liệu thủ công và quy trình kém hiệu quả là một trong những thách thức hàng đầu về quy trình làm việc. Dẫn đến việc nhập dữ liệu không chính xác. Do đó, điều này có thể làm tăng khả năng xảy ra sai sót trong quá trình mua sắm.

Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này với sự trợ giúp của tự động hóa. Tính năng tự động hóa của phần mềm quản lý mua hàng sẽ giúp bạn hợp lý hóa quy trình dữ liệu. Kết quả là bạn sẽ chứng kiến ​​lỗi giảm đi và độ chính xác của dữ liệu tăng lên đáng kể. Nó giúp bạn sắp xếp tất cả dữ liệu và tài liệu để bạn có thể theo dõi hợp đồng của bất kỳ nhà cung cấp nào một cách dễ dàng và nhanh chóng. Phần mềm cũng giúp bạn tạo ra một hệ thống mua sắm minh bạch hơn.

Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý mua hàng tại đây

TacaSoft đặt nền móng vững chắc cho sự tăng trưởng vượt trội của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý  mua hàng TacaSoft, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và tính năng thân thiện với người sử dụng. Với khả năng quản lý lên đơn hàng trực tiếp, phân tích các nhà cung cấp tiềm năng, tạo báo cáo mua hàng theo thời gian thực …..giúp tối ưu hóa doanh thu, giảm chi phí và giảm thiểu rủi ro.

TacaSoft đồng hành với doanh nghiệp từng chặng đường cùng với đội ngũ chuyên gia bề dày kinh nghiệm tư vấn, các giải pháp tiên phong công nghệ và nhân sự thực chiến triển khai trực tiếp ngay tại doanh nghiệp.

TacaSoft, 

Kho phần mềm
Công nghệ
Câu chuyện thành công
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

youtube
Xây dựng và triển khai hệ thống Báo cáo quản trị doanh nghiệp - Trải nghiệm Demo phần mềm Power Bi

    Đăng ký tư vấn
    Nhận ngay những bài viết giá trị qua email đầu tiên
    Icon

      error: Content is protected !!
      0
      Would love your thoughts, please comment.x