Bước vào tương lai của việc chấm công kết hợp AI của phần mềm [TacaSoft], một sáng kiến đột phá giúp định nghĩa lại cách chúng ta quản lý nhân sự.
Bạn có cảm thấy bất lực khi sử dụng hệ thống chấm công thủ công lằng nhằng, tốn thời gian? Bạn muốn cải thiện hiệu quả làm việc, giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian? Hãy đến với hệ thống chấm công bằng camera dựa trên AI — một giải pháp sáng tạo cung cấp sự kết hợp giữa tính bảo mật, độ tin cậy và phân tích dữ liệu. Đã qua rồi thời của sổ đăng ký thủ công. Hệ thống mang tính cách mạng này không chỉ hợp lý hóa việc theo dõi chấm công mà còn mang lại nhiều lợi ích có thể biến đổi cách thức hoạt động của doanh nghiệp
Chấm công vẫn là một “nỗi ám ảnh” đối với nhiều nhân viên, đặc biệt là trong các doanh nghiệp có số lượng nhân viên đông đảo hoặc các doanh nghiệp vẫn áp dụng chấm công theo lối thủ công. Quy trình này có thể gây ra không ít khó khăn, cả cho nhân viên lẫn người quản lý.
Dù nhân viên có mặt tại nơi làm việc trước giờ quy định nhưng vẫn bị ghi nhận muộn do phải chờ đợi. Các vấn đề thường gặp bao gồm thiết bị lỗi không nhận diện được vân tay hoặc nhân viên gặp tình trạng đổ mồ hôi tay, mờ vân tay, khiến hệ thống khó nhận dạng chính xác.
Trong các doanh nghiệp sử dụng thẻ từ, sẽ có trường hợp nhân viên nhờ đồng nghiệp chấm công hộ khi vắng mặt. Đối với phương pháp chấm công bằng vân tay, vấn đề gian lận cũng có thể xuất hiện khi nhân viên chấm công xong nhưng lại không ở lại nơi làm việc. Thay vào đó, họ có thể ra ngoài làm việc cá nhân mà không bị phát hiện, khiến doanh nghiệp khó quản lý chính xác thời gian làm việc thực sự của họ.
Khi phải xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ liên tục trong thời gian ngắn, nếu hệ thống chấm công không được nâng cấp kịp thời hoặc không đủ khả năng xử lý dữ liệu lớn, nguy cơ quá tải hệ thống là rất cao.
Vì vậy, việc đầu tư vào một hệ thống chấm công kết hợp với Camera AI hiện đại, đáng tin cậy và phù hợp với đặc thù của từng tổ chức là điều cần thiết để cải thiện hiệu quả làm việc và tạo ra một môi trường lao động công bằng, minh bạch.
Chấm công kết hợp AI là hệ thống chấm công bằng nhận diện khuôn mặt sử dụng các công nghệ tiên tiến như camera AI và Face ID để xác thực danh tính và ghi lại thời gian làm việc của nhân viên một cách tự động.
Sự tinh vi của hệ thống chấm công bằng camera dựa trên AI nằm ở các thành phần của nó. Các camera độ nét cao được bố trí chiến lược để chụp ảnh rõ nét nhân viên. Những hình ảnh này sau đó được phân tích bằng thuật toán AI, có khả năng phân biệt các đặc điểm khuôn mặt độc đáo ngay cả trong điều kiện ánh sáng khác nhau hoặc nếu cá nhân đó đã trải qua những thay đổi nhỏ về mặt thể chất, như để râu hoặc đeo kính. Các thuật toán AI được đào tạo trên các tập dữ liệu lớn để cải thiện độ chính xác và giảm khả năng xảy ra kết quả dương tính hoặc âm tính giả.
Phần mềm chấm công kết hợp AI sẽ là một trong những giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả, phù hợp nhất thời 4.0 và đang là sự lựa chọn hàng đầu tại nhiều doanh nghiệp. Với các công nghệ kể trên, hệ thống có những tính năng nổi bật như:
Tự động chấm công
Phân tích dữ liệu thời gian thực
Tính thuế tự động
Số hóa hệ thống đơn thư:
Tự động tối ưu hóa lịch làm việc:
Tích hợp liền mạch với các hệ thống khác:
Hệ thống chấm công kết hợp AI có thể tích hợp với phần mềm hệ thống khác để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, như:
Tích hợp với hệ thống camera quan sát
Khi có người không được phép vào một khu vực nhất định, hệ thống sẽ tự động kích hoạt màn hình camera giám sát khu vực đó.
Hệ thống giúp người quản lý quan sát kịp thời các sự cố bất thường, tăng cường mức độ bảo mật, phát hiện và xử lý ngay lập tức các hành vi vi phạm hoặc xâm nhập trái phép. Đặc biệt hiệu quả trong môi trường có yêu cầu an ninh cao như công ty, nhà máy, hoặc văn phòng chính phủ.
Tích hợp với hệ thống báo cháy
Khi có tín hiệu báo cháy, hệ thống sẽ tự động mở khóa các cửa kiểm soát để đảm bảo mọi người có thể thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm một cách nhanh chóng và an toàn.
Hệ thống sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho nhân viên và những người có mặt trong tòa nhà., tăng tính tự động hóa trong trường hợp khẩn cấp, giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương hoặc tử vong do bị mắc kẹt.
Tích hợp với hệ thống báo động
Hệ thống báo động có giao diện đồ họa hiển thị vị trí cụ thể xảy ra báo động. Người quản lý có thể theo dõi trực quan và nắm bắt nhanh chóng nơi phát sinh sự cố.
Giao diện trực quan của hệ thống giúp người dùng nhanh chóng xác định được vị trí báo động, cải thiện tốc độ phản ứng, từ đó ngăn chặn hoặc giảm thiểu thiệt hại trong các tình huống khẩn cấp.
Tích hợp kiểm soát tuần tra
Hệ thống cho phép định vị các vị trí cần tuần tra và giám sát hoạt động của nhân viên bảo vệ khi thực hiện các nhiệm vụ này.
Điều đó giúp tăng cường kiểm soát an ninh tại các khu vực cần giám sát cao, như nhà máy hoặc khu vực công nghiệp, đảm bảo tính nhất quán và đúng quy trình trong hoạt động tuần tra, giúp ngăn chặn và phát hiện sớm các nguy cơ an ninh.
Phần mềm thiết kế và quản lý thẻ
Hệ thống tích hợp phần mềm in thẻ và quản lý thẻ, phục vụ việc in thẻ nhân viên và quản lý thông tin liên quan đến thẻ (như quyền truy cập, thời gian sử dụng).
Hệ thống giúp đơn giản hóa quá trình cấp phát thẻ cho nhân viên mới hoặc khi cần thay thế thẻ, quản lý dễ dàng quyền truy cập của từng người, đảm bảo tính bảo mật và ngăn chặn việc truy cập trái phép vào các khu vực nhạy cảm.
Giao diện ứng dụng mở (API)
Hệ thống cung cấp API (Application Programming Interface) giúp người dùng hoặc các khách hàng tích hợp với các ứng dụng khác. API sử dụng các ngôn ngữ lập trình thông dụng như Visual Basic, cho phép mở rộng chức năng theo nhu cầu cụ thể.
Từ đó, tăng khả năng tùy biến, cho phép doanh nghiệp dễ dàng tích hợp hệ thống với các phần mềm hoặc quy trình quản lý khác
Chấm công bằng thiết bị di động có định vị GPS
Hệ thống cho phép nhân viên chấm công thông qua ứng dụng di động, sử dụng công nghệ định vị GPS để xác định vị trí chính xác khi làm việc từ xa hoặc tại nhiều địa điểm khác nhau.
Tích hợp thiết bị mở cửa tự động
Hệ thống cho phép điều khiển việc đóng/mở cửa từ xa thông qua điện thoại, kèm theo các tính năng nhận diện hiện đại.
Hỗ trợ bán hàng
Tương lai của công nghệ chấm công kết hợp AI hứa hẹn sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng, nhờ vào những tiến bộ không ngừng trong công nghệ trí tuệ nhân tạo, học máy, và cảm biến. Đây là thời điểm thích hợp nhất cho doanh nghiệp ứng dụng hệ thống mới này. Phần mềm chấm công kết hợp AI sẽ giúp
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ AI, hệ thống chấm công kết hợp AI sẽ tiếp tục trở thành một phần quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp quản lý thời gian làm việc của nhân viên, tạo ra những cơ hội mới trong việc tối ưu hóa quy trình quản lý nhân sự và cải thiện trải nghiệm của nhân viên
Khoảng cách nhận dạng của hệ thống là từ 1-5m, khoảng cách nhận dạng tối ưu của camera là dưới 3m. Khả năng nhận dạng chính xác hơn khi người di chuyển ở góc chính diện 90 độ hoặc chéo không quá 45 độ.
Dữ liệu nhận dạng được lưu trữ theo gói mua hàng của người dùng. Với các gói mua hàng trên nền tảng đám mây, dữ liệu nhận dạng sẽ được lưu trữ tùy thuộc vào thời điểm mua hàng. Với gói mua hàng tại chỗ, dữ liệu được lưu trữ nằm trên hệ thống máy chủ của khách hàng hoặc trên nền tảng đám mây.
Bạn có thể mua thêm nguồn điện để sử dụng cho Camera chấm công hoặc đi vào hệ thống điện của công ty bao gồm máy phát điện. Trong trường hợp mất Internet, Camera AI vẫn có khả năng lưu trữ hình ảnh trên thẻ nhớ của thiết bị và vẫn có thể nhận dạng hình ảnh khuôn mặt. Khi có kết nối trở lại, hệ thống sẽ đẩy thời gian nhận dạng trở lại hệ thống
Hệ thống chấm công AI đòi hỏi việc thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu cá nhân, bao gồm hình ảnh khuôn mặt, thông tin sinh trắc học và các dữ liệu cá nhân khác. Điều này làm dấy lên lo ngại về việc xâm phạm quyền riêng tư của nhân viên, khi mà các thông tin nhạy cảm của họ có thể bị sử dụng mà không được sự đồng ý rõ ràng.
Thực tế trong nhiều trường hợp, AI lại tạo ra nhiều công việc thủ công hơn. Mặc dù AI có khả năng nhận diện nhanh chóng và chính xác, nhưng vẫn có những tình huống mà công nghệ này gặp khó khăn trong việc xử lý dữ liệu, đặc biệt là với các tình huống phức tạp hoặc bất thường. Ví dụ, nếu hệ thống gặp sự cố kỹ thuật, toàn bộ quá trình chấm công sẽ bị gián đoạn, đòi hỏi sự can thiệp từ kỹ thuật viên và nhân sự để xử lý vấn đề. Điều này có thể làm gia tăng khối lượng công việc cho các bộ phận liên quan.