ERP
Chuyên ngành
Tools/Apps
Công nghệ
Code riêng
Xem thêm kho ứng dụng phần mềm >> Xem tại đây

Chuyển đổi số Starbucks: Chiến lược tạo nên bước ngoặt lớn

14/01/2025

Chuyển đổi số Starbucks: Chiến lược tạo nên bước ngoặt lớn

Starbucks luôn được xem là biểu tượng của cà phê cao cấp, một thương hiệu đặt “dốc hết trái tim” vào mọi khía cạnh của chiến lược kinh doanh và tạo ra một phong cách thưởng thức cà phê không thể nào thay thế trong lòng khách hàng. Với niềm tin ấy, Starbucks trở thành chuỗi cửa hàng bán lẻ với  32.000 cửa hàng trên khắp thế giới, doanh thu 2021 đạt hơn 28 tỷ đô. Ít nhiều chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid, nhưng Starbuck vẫn là gã khổng lồ trong ngành và dần khôi phục lại sau đại dịch nhờ những chiến lược thông minh, trong đó phải kể đến chiến lược “chuyển đổi số”.

Starbucks đã tiến hành công cuộc chuyển đổi số cách đây gần 20 năm. Vậy những chiến lược kỹ thuật số 20 năm trước đã đưa starbuck bước lên vị trí dẫn đầu ngày hôm nay là gì? Và những hướng đi chiến lược số trong tương lai của starbuck là gì, TACA sẽ cùng quý độc giả đi hết bài phân tích dưới đây để tìm lời giải. 

Khởi nguồn của Digital DNA – Công ty Digital Ventures

Nhưng giống với nhiều công ty khác tại Mỹ, Starbucks cũng từng hứng chịu cơn bão khủng hoảng năm 2008 sau khi doanh số sụt giảm, hàng loạt cửa hàng phải dừng hoạt động: 10.000 nhân viên mất việc và 1000 cửa hàng đóng cửa.  

CEO Howard Schultz và các vị lãnh đạo của Starbuck quyết định rằng đã đến lúc  đổi một “bộ gen” mới cho Starbucks,  thành “Digital DNA”-Gen kỹ thuật số. Họ mạnh dạn tuyên bố sẽ “thay máu” để biến Starbucks trở thành một công ty công nghệ bán cà phê!

Bước đi nền tảng đầu tiên của chuỗi chuyển đổi số công nghệ của Starbucks là thành lập Starbucks Digital ventures (SDV). Một bộ hoàn toàn độc lập, riêng rẽ, không dính dáng gì tới toàn bộ Starbucks lúc bấy giờ. Những ý tưởng được đưa và thực hiện ngay lập tức và hiệu quả vượt trội, không bị ảnh hưởng bởi những khó khăn mà “Starbucks” lúc đó gặp phải. 

My Starbucks Ideas – Ý tưởng Starbucks của tôi 

 “ My Starbucks Ideas.com” thành công ngoài mong đợi

Buổi sáng trước đêm Giáng sinh 2007, chủ tịch Starbucks gặp chủ tịch hãng phần mềm Salesforce: “Hãy giúp tôi làm 1 trang web giống của hãng máy tính Dell”

Cú hích chuyển mình đầu tiên trên hành trình số của Starbucks là website “My Starbucks idea.com”. Chỉ trong 5 năm hoạt động trang web đã thu hút được 150,000 ý tưởng cải tiến từ cộng đồng, gần 300 ý tưởng về sản phẩm cũng như cải tiến quy trình được đưa vào thực tiễn. Có những ý tưởng nổi tiếng làm nên thương hiệu của Starbucks như là thìa giữ nước, wife miễn phí, bestseller Frappuccino hạnh phúc đều đến từ trang web cộng đồng này.  

Chính những idea từ người sử dụng đã đưa Starbucks: 

  • Thành công trở thành đơn vị đầu tiên cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng lúc bấy giờ
  • Thông quan Starbucks digital network để cung cấp ấn phẩm trả phí từ new york times, the economist, wall street journal  
  • Thành công khởi động chương trình drive-through dành riêng cho khách hàng đang tham gia giao thông
  • Chương trình Happy Hour siêu khuyến mãi có 1-0-2

Bằng thao tác trao quyền cho khách hàng của mình thông qua “My Starbucks idea”Starbucks đã: 

  • Tiếp thị sản phẩm tới phân khúc khách hàng có giá trị nhất và làm hài lòng họ. Những cá nhân tham gia sáng tạo ý tưởng trên trang web này đa phần đều yêu thích và mong muốn Starbucks được cải thiện hơn, đáp ứng nhiều hơn những yêu cầu của họ. Họ là tệp khách hàng mà Starbucks không mất công tìm kiếm và phân tích dữ liệu, họ yêu mến và tự tìm đến thương hiệu thông qua trang web với động lực tích cực nhất – cải thiện thương hiệu  
  • Tạo sự chú ý của giới truyền thông và quảng cáo miễn phí: sự tham gia của nhiều người đồng nghĩa với việc nhận được sự chú ý từ cộng đồng. Chi phí để duy trì trang web tạo idea hiệu quả chắc chắn sẽ ít hơn chi phí cho các nhà chuyên môn tìm hiểu và phân tích thị trường, rồi thực hiện các chiến dịch marketing rầm rộ. Tất nhiên không thể phủ nhận hiệu quả của những chiến dịch marketing đó nhưng cũng phải thừa nhận rằng “My Starbucks.dom” vừa hiệu quả và vừa tiết kiệm hơn.  
  • Công cụ nghiên cứu thị trường: hàng nghìn người hâm mộ đã đăng ký gửi ý tưởng của họ, cùng lúc đó họ cung cấp cho thông tin nhân khẩu học cho thương hiệu, từ đó Starbucks có thể xây dựng hồ sơ chi tiết từ một tệp khách hàng mục tiêu đáng kể mà không cần mua toàn bộ thông tin từ một thứ 3 khác. 

Tuy nhiên, lợi ích không chỉ có một chiều: khách hàng của Starbucks cũng nhận được rất nhiều giá trị từ nền tảng này. Bằng cách tương tác với công ty, khách hàng có được cảm giác hòa nhập hơn, với nền tảng giúp xây dựng một cộng đồng thực sự yêu thích cà phê nói chung và yêu thích thương hiệu nói riêng. 

Takeaway tips

Nếu bạn đang muốn áp dụng phương pháp “trao quyền cho khách hàng như Starbucks, hãy cân nhắc thật kỹ càng. Bên cạnh một ý tưởng hay ho, thì cách mà đội ngũ nhân viên Starbucks thực hiện mới là nhân tố tạo nên 70% thành công của dự án. 

Nếu bạn muốn thực hiện một dự án từa tựa như Stacks đã làm “on top” đây hướng đi cho bạn:

  • Thu hút động lực nội tại của người hâm mộ và khách hàng của bạn: Cho dù đó là một người hâm mộ bia đưa ra gợi ý của Anheuser-Busch về dòng bia thủ công mới của họ hay cộng đồng LEGO đề xuất bộ đồ chơi mới , thì không ai muốn tặng miễn phí một ý tưởng tuyệt vời. Nếu một đề xuất sản phẩm có giá trị thì việc công ty phải trả tiền cho nó là điều công bằng. 

Trước khi bạn yêu cầu khách hàng và người hâm mộ của mình tư duy cùng bạn, hãy cho họ lý do để tham gia vào hoạt động này. Tiền thưởng, sự công nhận của công chúng hay sự kết hợp của cả hai, hãy đảm bảo doanh nghiệp của bạn mang lại được những điều này nếu ý tưởng của họ “ đáng giá”. 

  • Đặt giới hạn và hướng dẫn rõ ràng: đôi khi một sự thay đổi nhỏ có thể là một cách tuyệt vời đề khuyến khích sự sáng tạo.

Thay vì chỉ hỏi ý tưởng của người hâm mộ, “My Starbucks Idea” còn bao gồm các danh mục hướng dẫn cho các đề xuất, bao gồm ‘sản phẩm’, ‘bầu không khí & vị trí’, ‘hệ thống dịch vụ’ và các thứ khác. Những danh mục này đã giúp hướng dẫn quá trình gửi bài và giúp kích thích khả năng sáng tạo của người hâm mộ bằng những nguồn lực sẵn có của Starbucks. 

Điểm chạm giữa doanh nghiệp với khách hàng (trong trường hợp của Starbucks là trang web “My Starbucks idea. com”)cần được tối ưu nhất có thể để kích thích khách hàng sáng tạo tham gia cùng bạn, dù là chi tiết nhỏ nhất.

  • Đặt ra các nguyên tắc cộng đồng rõ ràng(bao gồm các điều khoản sử dụng và chính sách trang web) để trao đổi trực tuyến hiệu quả như hoặc thậm chí là hơn vô tuyến. Điều này không chỉ mang lại cho khách hàng một môi trường an toàn hơn để chia sẻ ý tưởng của họ mà còn giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên Starbucks trong việc quản lý trang web
  • Cởi mở và khuyến khích các quan điểm khác nhau: giá trị đích thực của đổi mới mở nằm ở khả năng khuyến khích khách hàng chia sẻ những quan điểm khác nhau về sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Suy cho cùng, dù bạn có thể có những nhân viên  tuyệt vời nhất thế giới trong doanh nghiệp của mình, nhưng việc tiếp cận được nhiều ý kiến ​​khác nhau vẫn sẽ giúp bạn có được những ý tưởng hay nhất. Starbucks thực sự đã làm đúng điều này với “Ý tưởng Starbucks của tôi”. Bằng cách tích cực khuyến khích công nhận nhiều quan điểm và giá trị khác nhau, công ty đã có thể khai thác tiềm năng đổi mới của rất nhiều người.

Nếu bạn đang nghĩ về cách đón nhận đổi mới mở, hãy ưu tiên khuyến khích mọi người có nhiều quan điểm, ý kiến ​​và kinh nghiệm sống khác nhau tham gia.Nếu bạn đang nghĩ về cách đón nhận đổi mới mở, hãy ưu tiên khuyến khích mọi người có nhiều quan điểm, ý kiến ​​và kinh nghiệm sống khác nhau tham gia.

  • Giao tiếp cởi mở: Các doanh nghiệp cần thu hút khách hàng của mình bằng sự minh bạch, nhất quán và trên hết là sự tôn trọng. Nếu những người tham gia đổi mới mở cảm thấy họ được lắng nghe và đang nhận được nguồn thông tin đáng tin cậy thì họ có nhiều khả năng đóng góp hơn.

Một lần nữa, Starbucks thực sự đã đạt được mục tiêu này với “Ý tưởng Starbucks của tôi”. Bằng cách liên lạc thường xuyên với người hâm mộ và cung cấp nguồn thông tin rõ ràng, đáng tin cậy về nền tảng, Starbucks đã có thể tạo dựng niềm tin và khen thưởng người hâm mộ vì những ý tưởng của họ.

Tăng trải nghiệm khách hàng trên điện thoại- My Starbucks Mobile card (MSM) và myStarbucks (mS)

Chỉ sau 2 năm áp dụng đã có tới 9 triệu người dùng thường xuyên. Riêng năm 2012, Starbucks thu về 30 triệu đô la mỹ doanh thu thanh toán qua mobile.  Starbucks đã dẫn đầu thị trường khi chấp nhận thanh toán di động, thậm chí còn đi trước các đại gia công nghệ như Samsung hay Apple nhiều năm. Vào thời điểm Apple chuẩn bị cung cấp dịch vụ thanh toán di động của họ vào năm 2014, Starbucks đã xử lý 6 triệu giao dịch qua di động mỗi tuần trên khắp nước Mỹ.

Cho đến thời điểm hiện tại Starbucks cùng với các ứng dụng thanh toán qua điện thoại như MSM và mS vẫn có một chỗ đứng nhất định trên thị trường: 

Khi Covid-19 lên đến đỉnh điểm vào mùa xuân năm 2020, doanh số bán hàng của Starbucks cùng với giá trị cổ phiếu của hãng đã giảm mạnh. Tuy nhiên, không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh, Starbucks có vị thế tốt hơn để vượt qua cơn bão nhờ các khoản đầu tư trước đó vào công nghệ kỹ thuật số. Ví dụ, ngay cả trước đại dịch, khoảng 80% khách hàng của Starbucks đã có thói quen sử dụng ứng dụng này để đặt hàng “mua và mang đi”. Có thời điểm Starbuck là ứng dụng thanh toán di động nhiều nhất Hoa Kỳ.Tuy nhiên, sau đó, Apple đã vượt qua Starbucks với hơn 40 triệu người dùng thanh toán di động trong khi Starbucks đứng thứ hai với hơn 30 triệu người dùng. Điều này là một thành tựu đáng kinh ngạc cho Starbucks vì người dùng của Apple có thể thực hiện thanh toán tại nhiều cửa hàng bán lẻ khác nhau trong khi người dùng của Starbucks chỉ có một lựa chọn.

 

Nhờ những nỗ lực này và lòng trung thành của khách hàng nói chung, mặc dù doanh số bán hàng giảm nhưng số tiền chi cho mỗi đơn hàng vẫn tăng lên hàng quý trong năm 2020, giúp họ bù đắp phần lớn doanh thu bị mất. Trên thực tế, doanh thu của Starbucks chỉ giảm 5% trong 3 tháng đầu năm 2020. 

Một số những tiện ích mà app mobile của Starbucks mang lại bao gồm: Quản lý tài khoản thành viên; Tra cứu số dư thẻ; Xem điểm thưởng; Tìm kiếm nhanh các cửa hàng starbuck xung quanh; Thanh toán bằng thẻ thành viên. 

Starbucks đã mang đến ứng dụng đặt hàng di động thành công nhất trong lịch sử.

__Forrester Research__  

Takeaway tips

Trên cương vị là chủ doanh nghiệp, bạn có bao giờ tự hỏi tại sao hàng ngàn doanh nghiệp mọc lên như nấm nhưng chỉ có 20% tổn tại và chỉ vài doanh nghiệp trở thành ông trùm lớn? Công cuộc chuyển đổi số của Starbucks nói riêng và của các doanh nghiệp toàn cầu nói chung (ví dụ: Domino, Microsoft,…) có lẽ chính là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Việc áp dụng app thanh toán di động của Starbucks thành công không chỉ vì tính thuận tiện mà nó mang lại cho khách hàng mà còn vì sự đi lên nhanh chóng của công nghệ – xu hướng tất yếu, Starbucks cũng đang mượn lực của xu hướng để đi lên – cưỡi ngựa theo thủy triều chính là để nói trường hợp này.

Dưới đây là một số lời khuyên nếu doanh nghiệp của bạn cũng muốn “cưỡi ngựa theo thủy triều”: 

  • CEO công nghệ: một trong những công cụ quản trọng mà Starbucks đã sử dụng để củng cố sức mạnh của minh trong lĩnh vực di động là việc tuyển dụng một CEO công nghệ. Kevin Johnson – người từng là CEO của Juniper Networks và chuyên viên cũ của Microsoft, đã thay thế Howard Schultz để trở thành CEO của Starbucks vào năm 2017. Tất nhiên Howard Schultz cũng phải có những mindset công nghệ nhất định để “doanh nghiệp số” Starbucks phát triển được như hiện tại. Với môi trường kinh doanh ngày càng khó khăn hơn, việc thuê một CEO có kiến thức chuyên môn về quản lý và cả công nghệ là giải pháp hiệu quả để tăng cường hơn nữa “digital DNA” của Starbucks.  
  • Nghiêm túc cân nhắc đến việc xây dựng hệ sinh thái ứng dụng xoay quanh nền tảng di động. Thị trường người dùng điện thoại đã và đang là miếng mồi béo bở cho mọi doanh nghiệp đánh chiếm. Thành công với hệ sinh thái ứng dụng tìm kiếm – đặt hàng – đánh giá và thanh toán trên điện thoại của Starbucks chính là minh chứng xác đáng nhất cho luận điểm này. Nhưng trước đó bạn cần xây dựng cho mình một mô hình kinh doanh vững chắc và ổn định, và những điểm chạm với khách hàng, có định hướng và chỉ dẫn rõ ràng. 

Digital Flywheel –  Cốt lõi công nghệ định vị thương hiệu của Starbuck

Năm 2017, Starbucks tiết lộ chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số mới của mình: “Digital Flywheel” (tạm dịch: bánh đà kỹ thuật số). Được xây dựng dựa trên bốn trụ cột (Reward, personalization, payment và ordering), mục tiêu là hợp nhất các điểm tiếp xúc của khách hàng thực tế với công nghệ của Starbucks hơn nữa. 

“Digital Flywheel là thứ công cụ độc nhất vô nhị của Starbucks, thứ sẽ giúp chúng tôi kết nối với khách hàng sâu sắc hơn, gia tăng doanh và lợi nhuận trên toàn cầu mạnh mẽ hơn” 

Kevin Johnson, CEO của Starbucks

Không chỉ thúc đẩy kết quả kinh doanh vượt trội trong ngắn hạn, dựa trên phần thưởng, đặt hàng và cá nhân hóa, mà còn chúng tôi cũng đặt ra thách thức rất lớn cho các công ty kỹ thuật số muốn vượt qua chúng tôi trong thế giới thực,” 

                                                 Matt Ryan, Giám đốc Chiến lược của Starbucks

Rewards – Chính sách điểm thưởng

Với mỗi 1$ chi tiêu khách hàng sẽ được 2 “sao” (điểm). Các sao sẽ được quy đổi thành đồ ăn/đồ uống miễn phí hay thậm chí các sản phẩm ngoài hệ thống cửa hàng Starbucks. Các thành viên tích được sao (điểm) nhất định cũng sẽ được nâng hạng.

Tính tới 2018, có 15 triệu thành viên thường xuyên hàng tháng (active member) dùng chương trình điểm thưởng (trên tổng số 75 triệu thành viên ghé qua Starbucks hàng tháng).

Personalization – Không chỉ là viết tên khách hàng lên sản phẩm 

Không chỉ đơn thuần ghi tên thực khách lên trên cốc, Starbucks đã tiến một bước xa hơn khi dựa trên lịch sử mua hàng của người dùng trên ứng dụng để cá nhân hóa “menu” của riêng từng khách hàng. 

Thông qua hoạt động này, Starbucks có thể nắm bắt được thêm thông tin về insight khách hàng, nhờ vậy đưa ra những thông tin và khuyến mại phù hợp với từng cá nhân, thúc đẩy họ mua nhiều sản phẩm tại Starbucks hơn.

Payment –  Thanh toán dễ dàng

Đúng với tên gọi “địa điểm thứ 3” sau nhà và nơi làm việc, khách hàng thường có trải nghiệm dễ chịu khi thanh toán tại Starbucks. Ông lớn trong mảng kinh doanh cà phê của Mỹ đưa ra cho khách hàng tới 4 lựa chọn khác nhau để thanh toán, gồm: trả bằng tiền mặt, thanh toán thông qua thẻ thành viên Starbucks, thanh toán bằng ví điện tử Starbucks (có thể liên kết với thẻ tín dụng, Apple Pay, Paypal), và thanh toán qua quét mã barcode.

Ordering – Đặt hàng thuận tiện

Đi cùng với khả năng thanh toán thuận tiện, chiến lược Digital Flywheel cũng ưu tiên xây dựng hệ thống đặt hàng nhanh chóng cho người dùng.

Tiêu biểu nhất là hình thức Mobile Order & Pay. Khách hàng giờ đây có thể đặt đơn qua điện thoại rồi đến nhận đồ trực tiếp tại cửa hàng. Hình thức này này giúp giảm thiểu tối đa tình trạng xếp hàng trong giờ cao điểm, tiết kiệm thời gian cho khách hàng và nhân viên của Starbucks. Phương thức này hiện đang chiếm tới 11% lượng giao dịch tại Mỹ.

Takeaway tips

Dưới đây là những điểm quan trọng nhất mà doanh nghiệp của bạn có thể có thể học hỏi được được từ Starbucks thông qua chiến dịch Digital Flywheel: 

  • Mọi nỗ lực chuyển đổi số đều phải hướng đến đối tượng là khách hàng đầu tiên. Starbucks có thể đạt được thành công như hiện nay hầu hết đều nhờ vào những nỗ lực để nâng tâm trải nghiệm khách hàng của họ chứ không chỉ là nâng cao doanh thu từ mỗi khách hàng nói chung. 
  • Marketing 1:1 vẫn là sự lựa chọn hàng đầu để tiếp cận khách hàng. Trong marketing gọi đây là one-to-one relationship, tức là tập trung vào từng khách hàng đơn lẻ thay vì thị trường rộng lớn. Starbucks từng nói rằng “ sáng kiến về cá nhân hóa là yếu tố quan trọng nhất để tăng chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng”. Nghe đến mối quan hệ tập trung cá nhân hóa từng khách hàng có thể hơi khó thực hiện nhưng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng công nghệ. Starbucks cùng với một thuật toán trí tuệ nhân tạo số hóa đã làm cho mỗi khách hàng mua nhiều hơn 2 đến 3 lần. 

Cách Starbuck thích ứng với thói quen thay đổi của người tiêu dùng trong tương lai

Một số những dự án kỹ thuật số khác của Starbucks cũng được triển khai mang lại

hiệu quả: 

  • Năm 2016, Starbucks thử nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo để gửi các email cá thể hoá: 400.000 biến thể mẫu email được tự động tạo ra và gửi cho khách hàng theo thời gian thực so với chỉ 30 biến thể mẫu trước khi sử dụng trí tuệ nhân tạo.
  • Năm 2017, Starbucks ra mắt Trợ lý ảo My Starbucks Barista cho phép người dùng đặt hàng và thanh toán bằng cách nói chuyện với trợ lý ảo.
  • Starbucks đã đầu tư lớn cho nền tảng điện toán đám mây, cơ sở cho phép tích hợp không giới hạn các trải nghiệm xuyên biên giới. Starbucks cũng đang phát triển Quản trị đơn hàng số DOM (Digital Order Manager), thiết bị máy tính bảng giúp truy xuất các đơn hàng sắp nhận được và quản trị đơn hàng theo thời gian trực tốt hơn

Mặc dù các khoản đầu tư kỹ thuật số của Starbuck đã mang lại lợi ích tốt cho họ trong năm qua, công ty vẫn có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động lên tới 55.000 cửa hàng vào năm 2030 cùng với sự hỗ trợ tối đa của kỹ thuật số. 

Ngoài với khách hàng và sản phẩm dịch vụ mà họ cung cấp, Starbucks đang triển khai những dự án số hóa vì cộng đồng xã hội nói chung. Trung tâm ASU-Starbucks được thành lập vì Tương lai của Con người vào tháng 12 năm 2022 với ý tưởng cung cấp ứng dụng chăm sóc sức khỏe cho cả cộng đồng.

Theo nhận xét của COO Rosalind Gates Brewer của Starbucks, AI sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của công ty bao gồm việc đưa ra các đề xuất phù hợp cho khách hàng, quản lý hàng tồn kho và cải thiện tốc độ phục vụ. Trí tuệ nhân tạo cũng đang được sử dụng để thúc đẩy một sáng kiến ​​mới ví dụ như giới thiệu hệ thống lái xe hai làn tại một số cửa hàng. 

Starbucks cũng đang công bố và triển khai dự án Aira(theo định hướng chung của ASU-Starbucks) – một dịch vụ kết nối những người mù và thị lực kém với các đại lý ở xa nhắm chia sẻ thông tin và hình ảnh thông qua ứng dụng di động. Sử dụng Aira, những người khiếm thị có thể sử dụng các các cửa hàng Starbuck. 

Những doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài và bền vững thì phải mang lại giá trị, không chỉ cho nhân viên, khách hàng mà là cả đối với xã hội nói chung. Chuyển đổi số cũng tương tự, minh chứng là các ông lớn như Starbucks thực hiện công cuộc chuyển đổi số không chỉ cho khách hàng, sản phẩm quy trình của doanh nghiệp mà còn vì mang lại tiện ích giá trị cho xã hội. 

TacaSoft – tập hợp Tri thức công nghệ 4.0 tiên tiến, Bộ dữ liệu sâu theo ngành, Áp dụng chuẩn từng ngành và Tinh thần kinh doanh sáng tạo hỗ trợ các tổ chức thực hiện các bước tiến táo bạo và cho phép đổi mới trên quy mô lớn trong bối cảnh luôn xoay chuyển. 

 

Kho phần mềm
Công nghệ
Câu chuyện thành công
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

youtube
Xây dựng và triển khai hệ thống Báo cáo quản trị doanh nghiệp - Trải nghiệm Demo phần mềm Power Bi

    Đăng ký tư vấn
    Nhận ngay những bài viết giá trị qua email đầu tiên
    Icon

      error: Content is protected !!
      0
      Would love your thoughts, please comment.x