ERP
Chuyên ngành
Tools/Apps
Công nghệ
Code riêng
Xem thêm kho ứng dụng phần mềm >> Xem tại đây

Tự động quy trình robotic rpa đang biến đổi ngành bảo hiểm như thế nào?

07/10/2024

tu-dong-hoa-quy-trinh-robotic-rpa

Mỗi ngày có hàng triệu khách hàng tham gia vào các loại hình bảo hiểm khác nhau nhằm bảo đảm an toàn tài chính. Cùng với đó, họ ngày càng có nhu cầu cao hơn về các cuộc trao đổi linh hoạt, giải quyết trực tiếp thắc mắc theo tình hình thực tế với công ty bảo hiểm của họ để tận dụng tối đa các quyền lợi từ hợp đồng bảo hiểm.

Ngành ngân hàng cũng đã bắt đầu ứng dụng AI banking trong công cuộc chuyển đổi số, kéo theo đó ngành bảo hiểm hiện đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, nơi mà tăng trưởng chỉ có thể đạt được bằng cách áp dụng tự động hóa. Cụ thể là, tương lai của ngành bảo hiểm sẽ được định hình bởi robot.

Quá trình tự động hóa trong ngành bảo hiểm từ trước đến nay thường diễn ra chậm, theo từng bước nhỏ và đôi khi không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Chính vì vậy, để tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực bảo hiểm và đứng đầu trong cuộc cạnh tranh này, các doanh nghiệp cần xác định những quy trình có khối lượng công việc lớn và tự động quy trình robotic RPA (Robotic Process Automation – Tự động hóa Quy trình bằng Robot), Trí tuệ Nhân tạo và Học máy (ML).

Các công ty dẫn đầu thị trường bảo hiểm hiện nay ứng dụng RPA để tự động hóa các công đoạn tốn nhiều thời gian như nhập dữ liệu, duy trì hồ sơ, xử lý giao dịch,… từ đó, tối ưu hóa quy trình làm việc. Đây có lẽ là lý do tại sao RPA trong lĩnh vực bảo hiểm được dự đoán sẽ thúc đẩy ngành công nghệ bảo hiểm (InsurTech) đạt giá trị 261,6 tỷ USD vào năm 2026. Riêng đối với thị trường RPA, doanh thu toàn cầu dự kiến vượt quá 1.202,1 triệu USD vào năm 2026.

tu-dong-quy-trinh-robotic-rpa

Với tự động hóa ngành bảo hiểm, bạn có thể:

  • Thực hiện số hóa bảo hiểm: Chuyển đổi các quy trình thủ công sang kỹ thuật số để tăng hiệu quả.
  • Tận dụng thời gian để nâng cao giá trị cho doanh nghiệp: Tự động hóa giúp tối ưu hóa nhân lực, cho phép họ tập trung vào các hoạt động tạo ra giá trị gia tăng, chẳng hạn như phát triển sản phẩm mới, các chiến dịch truyền thông, hoàn thiện bộ máy quản lý.
  • Mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng: Dịch vụ nhanh hơn, chính xác hơn nhờ tự động hóa quy trình.
  • Cải tiến sản phẩm: Dành nhiều nguồn lực hơn để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng.

Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, bạn cần biết cách tận dụng RPA trong hoạch định chiến lược cho hoạt động kinh doanh hàng ngày của mình.

Bài viết này sẽ giới thiệu về các khía cạnh khác nhau của tự động hóa trong ngành bảo hiểm, chẳng hạn như:

  • Tự động hóa Quy trình bằng Robot (RPA) trong bảo hiểm là gì?
  • Tự động hóa hoạt động như thế nào đối với các doanh nghiệp bảo hiểm?
  • Các tình huống sử dụng và lợi ích của tự động hóa trong ngành bảo hiểm

Tự động quy trình robotic rpa trong bảo hiểm là gì?

Tự động hóa trong ngành bảo hiểm là quy trình đơn giản hóa tất cả các hoạt động bảo hiểm như bán hàng, marketing, gia hạn hợp đồng,… nhằm nâng cao hiệu quả quản lý công việc. Một trong những công cụ tự động hóa phổ biến nhất được sử dụng trong lĩnh vực bảo hiểm là RPA.

RPA là một phần mềm tự động hóa truyền thống được sử dụng cho các tác vụ như trích xuất dữ liệu quan trọng, điều hướng hệ thống, gửi đề xuất được thiết kế sẵn, quản lý quy trình thẩm định, lọc email và tự động cập nhật tài liệu của khách hàng.

Theo một khảo sát gần đây của Gartner, ngành ngân hàng, tài chính và bảo hiểm là một trong những ngành áp dụng RPA mạnh mẽ nhất, tổng chi phí đầu tư cho các giải pháp phần mềm RPA đạt 2,4 tỷ USD trong năm 2022.

Tại sao tự động hóa lại quan trọng đối với doanh nghiệp bảo hiểm?

Trong những năm qua, các công ty bảo hiểm đã nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng để duy trì sức cạnh tranh và lợi nhuận. Do đó, tự động hóa quy trình bảo hiểm chính là chìa khóa then chốt để thiết lập kết nối kỹ thuật số với khách hàng.

Trên thực tế, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tự động hóa trong ngành bảo hiểm có thể cải thiện nhận thức của khách hàng về khả năng phản hồi nhanh chóng và giải phóng tới 30% năng lực hoạt động của doanh nghiệp.

tu-dong-hoa-quy-trinh-robotic-rpa

Tự động hóa quy trình bảo hiểm chính là chìa khóa then chốt để thiết lập kết nối kỹ thuật số với khách hàng

Trong khi RPA chỉ là bước khởi đầu của quá trình tự động hóa ngành bảo hiểm, các doanh nghiệp cũng cần đến các khả năng ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu để hoạt động hiệu quả. Các công cụ phần mềm nhận thức như NLP (Neuro-Linguistic Programming – Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên) có thể biến doanh nghiệp bảo hiểm của bạn thành một hệ thống tự xử lý thông minh.

Ngoài ra, một số lợi ích đi kèm với việc ứng dụng robot trong lĩnh vực bảo hiểm bao gồm:

Khả năng mở rộng doanh nghiệp

Dịch vụ RPA trong ngành bảo hiểm cho phép các công ty mở rộng quy mô hoạt động mà không làm cản trở quy trình làm việc. Bằng cách triển khai tự động hóa quy trình bảo hiểm vào hoạt động kinh doanh của mình, bạn có thể đạt được:

  • Độ chính xác tăng 70-80%: Tự động hóa loại bỏ được các lỗi thủ công thường gặp, đảm bảo tính chính xác cao hơn trong suốt quy trình.
  • Phản hồi nhanh hơn 80%: Tự động hóa giúp xử lý các yêu cầu nhanh chóng, cải thiện thời gian phản hồi với khách hàng.
  • Nâng cao hiệu quả và lợi nhuận kinh doanh: Giảm thiểu thời gian và nguồn lực cần thiết cho các tác vụ thủ công, giải phóng nhân viên để tập trung vào các hoạt động tạo ra giá trị gia tăng.
  • Lợi tức đầu tư hấp dẫn: Các chuyên gia công nghệ tài chính tin rằng các công ty đầu tư vào RPA trong lĩnh vực bảo hiểm có khả năng thu hồi vốn lên đến 100% ngay từ giai đoạn đầu.

Giảm chi phí

Các công ty bảo hiểm có đặc trưng về việc quản lý một lượng lớn dữ liệu theo cách thủ công hoặc thông qua tích hợp dữ liệu. Bất kể là phương pháp nào, RPA trong bảo hiểm chính là giải pháp một cửa để chuyển đổi kỹ thuật số trong doanh nghiệp. Cùng với việc tuân thủ quy trình tốt hơn và gia tăng lợi nhuận, tự động hóa ngành bảo hiểm có thể tiết kiệm đáng kể chi phí cho các doanh nghiệp đầu tư vào các giải pháp nền tảng và phần mềm khác nhau.

Giảm thiểu lỗi do con người

Những sai sót trong ngành bảo hiểm có thể thể gây ra tổn thất tài chính rất lớn. Các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ dễ mất khách hàng và rơi vào tình trạng khó khăn trong việc xây dựng danh tiếng thương hiệu nếu tiếp tục để sai sót của con người ảnh hưởng đến chiến lược vận hành.

Phần mềm tự động hóa RPA của TacaSoft có thể giúp bạn quản lý nhu cầu mua bảo hiểm ngày càng tăng và kiểm soát thông tin khách hàng bằng hệ thống minh bạch và tự động. Điều này cho phép bạn giảm thiểu tối đa sai sót trong hoạt động kinh doanh.

Tăng trưởng doanh số

RPA là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp bảo hiểm muốn thúc đẩy doanh số bán hàng. Công nghệ này cải thiện khả năng xử lý dữ liệu, cung cấp những phân tích sâu sắc giúp đội ngũ bán hàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, qua đó gia tăng doanh số theo thời gian.

Tự động hóa thông minh trong bảo hiểm còn hỗ trợ doanh nghiệp trong khâu đánh giá sơ bộ trước khi tham gia, quản lý hợp đồng, tuân thủ quy định, xử lý yêu cầu bồi thường,… mà không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào.

RPA hoạt động như thế nào đối với ngành bảo hiểm?

Các công ty bảo hiểm thường phụ thuộc vào một mớ hỗn độn của các ứng dụng và hệ thống cũ. RPA hỗ trợ doanh nghiệp kết nối những hệ thống không tương thích này với nhau bằng những mã code đơn giản. Từ đó đẩy nhanh tiến độ và giảm chi phí nhân công.

tu-dong-quy-trinh-robotic-rpa

RPA trong ngành bảo hiểm được biết đến với khả năng liên kết giữa các hệ thống bảo hiểm cũ đồng thời tích hợp các hệ thống ở cấp thấp hơn thông qua các Giao diện Lập trình Ứng dụng (API).

Để hoàn thiện việc phân bổ hợp lí lực lượng lao động, các hệ thống và dịch vụ RPA bảo hiểm có thể thực hiện những điều sau:

  • Mở email, thu thập dữ liệu và di chuyển chúng vào các hệ thống cốt lõi.
  • Tích hợp với tự động hóa quy trình làm việc, các công cụ ra quyết định để hoàn toàn tự động hóa quy trình.
  • Sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực của các bot.
  • Sử dụng dữ liệu để tạo báo cáo lợi nhuận.
  • Sao chép và dán dữ liệu giữa các hệ thống và ứng dụng khác nhau

Thống kê thị trường về Tự động hóa quy trình

Robotic rpa trong bảo hiểm tại Hoa Kỳ

tu-dong-hoa-quy-trinh-robotic-rpa

Bảo hiểm tài sản và thương vong năm 2023 – Property and casualty (P&C) insurers (Nguồn dữ liệu: content.naic.org — Thảo luận cho Nhóm thực hiện công nghệ mới nổi của NAIC)

Theo báo cáo do Allied Market Research công bố, RPA toàn cầu trong thị trường bảo hiểm dự kiến ​​sẽ đạt 1,2 tỷ đô la vào năm 2031, đạt tốc độ CAGR (Compound Annual Growth Rate – tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) là 31,7% từ năm 2024 đến năm 2032. Còn theo McKinsey and Company, ngành bảo hiểm có khả năng tự động hóa 25% quy trình vào năm 2025.

Các trường hợp sử dụng robotic RPA cho tự động hóa trong bảo hiểm

Tự động quy trình robotic RPA đã và đang giúp các doanh nghiệp bảo hiểm tự động hóa các tác vụ xử lý dữ liệu khối lượng lớn. Điều làm cho RPA nghiễm nhiên trở nên phù hợp trong ngành bảo hiểm là nó có khả năng tự động hóa toàn bộ vòng đời quy trình đầu cuối bằng cách tích hợp các công nghệ giao diện người dùng mới với các môi trường hậu cần.

Bên cạnh đó, các trường hợp sử dụng RPA trong ngành bảo hiểm rất đa dạng. Dưới đây là một số lĩnh vực chính của ngành bảo hiểm nơi RPA được triển khai:

Tự động hóa quá trình xử lý yêu cầu bảo hiểm

Xử lý yêu cầu bồi thường là một quy trình tốn nhiều thời gian, đòi hỏi sự tỉ mỉ và phụ thuộc nhiều vào tài liệu. Thêm vào đó, việc thu thập dữ liệu ở nhiều định dạng khác nhau từ các kênh khác nhau rồi xử lý yêu cầu bồi thường đúng hạn đòi hỏi quá nhiều thao tác thủ công.

Với tự động hóa xử lý yêu cầu bồi thường bằng tự động quy trình robotic RPA, quy trình có thể được thực hiện nhanh hơn 75% so với xử lý thủ công.

Hệ thống tự động hóa quản lý yêu cầu bồi thường sử dụng Lập trình Ngôn ngữ Tư duy (NLP) và Nhận dạng Ký tự Quang học (OCR) để trích xuất dữ liệu và đầu vào, xác minh các yêu cầu bồi thường gian lận và lỗi yêu cầu bồi thường. Bằng cách tự động hóa quy trình xử lý yêu cầu bồi thường, các điểm chạm thủ công được giảm thiểu, do đó doanh nghiệp có thể đẩy nhanh việc chi trả kịp thời với phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm.

Encova Insurance đã tiết kiệm 25 giờ làm việc mỗi tuần bằng cách tự động hóa quy trình giữ chân khách hàng, trong khi Australian Unity đã tiết kiệm cho nhân viên 22.493 giờ lao động thủ công trong suốt tám tháng nhờ tự động quy trình robotic RPA.

Quy trình bảo lãnh

Người thẩm định bảo hiểm phải đánh giá và phân tích rủi ro liên quan đến việc bảo hiểm người và tài sản. Bằng cách tự động quy trình robotic RPA trong thẩm định bảo hiểm, người thẩm định có thể dễ dàng thực hiện các tác vụ sau:

  • Điền các trường dữ liệu bắt buộc trong hệ thống nội bộ.
  • Phân tích lịch sử khách hàng và nền tảng tài sản.
  • Truy cập dữ liệu từ các nguồn bên trong và bên ngoài.
  • Kích hoạt hệ thống trong các trường hợp rủi ro và gian lận.
  • Đánh giá tình hình tổn thất, thua lỗ.

Bán hàng và phân phối

Tự động quy trình robotic RPA giúp kinh doanh bảo hiểm có thể đơn giản hóa các tác vụ phức tạp trong khâu bán hàng và phân phối sản phẩm, chẳng hạn như tạo báo cáo bán hàng, kiểm tra pháp lý và tín dụng, thực hiện tuân thủ các quy định,…

Bán hàng và phân phối trong lĩnh vực bảo hiểm là hoạt động có tính lặp đi lặp lại, đòi hỏi việc quản lý và cập nhật báo cáo phễu bán hàng và hồ sơ bán hàng thường xuyên.

Quy trình này cũng bao gồm việc lấy báo giá từ nhiều đại lý, nơi mà tự động hóa trong bảo hiểm có thể giúp bạn xây dựng quy trình công việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ yêu cầu bồi thường của RPA kịp thời.

Tuân thủ quy định

Để chuẩn hóa tài liệu và dấu vết kiểm toán, ngành bảo hiểm cần được quản lý bởi các quy định nghiêm ngặt. Với kiểm soát thủ công, doanh nghiệp bảo hiểm của bạn có thể có nguy cơ cao xảy ra sai sót vi phạm quy định. Hơn nữa, việc tuân thủ quy định có thể trở nên khó khăn với khối lượng hồ sơ lớn.

Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) trong ngành bảo hiểm có thể giúp truy cập các tệp nhật ký và dễ dàng theo dõi việc tuân thủ thông qua các quy trình rà soát nội bộ. Tự động hóa ngành bảo hiểm cũng có thể hỗ trợ:

  • Xác thực dữ liệu khách hàng và nghiên cứu khách hàng
  • Hoạt động bảo mật dữ liệu
  • Cập nhật và quản lý đóng tài khoản
  • Tạo báo cáo tuân thủ

Quản lý chính sách

Một trong những lợi ích lớn nhất của tự động hóa trong ngành bảo hiểm là theo dõi hoạt động giao dịch tự động. Quản lý hợp đồng bảo hiểm trong ngành bảo hiểm bao gồm chào hàng, báo giá, đánh giá, phát hành, xác nhận và gia hạn hợp đồng. Với nhiều quy trình phức tạp như vậy, các doanh nghiệp bảo hiểm thường gặp khó khăn khi lượng khách hàng tăng.

Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) trong ngành bảo hiểm, ngành ngân hàng có thể tự động hóa các hoạt động như thanh toán kế toán, thanh toán và điều chỉnh thuế, kiểm soát tín dụng, v.v., đồng thời điều hướng qua các ứng dụng khác nhau. Điều này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian trong toàn bộ quy trình quản lý hợp đồng.

Phân tích quy trình và kinh doanh

Là một doanh nghiệp bảo hiểm, chắc chắn bạn muốn cung cấp những lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, nhiều quy trình vận hành và giấy tờ phức tạp có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả hoạt động và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Với dịch vụ RPA trong bảo hiểm, các robot AI có thể dễ dàng kiểm tra và hỗ trợ phân tích quy trình, từ đó giúp nâng cao toàn bộ quy trình kinh doanh. Đây cũng là cách tự động quy trình robotic RPA cải thiện thời gian phản hồi của khách hàng và tinh gọn hóa bộ máy vận hành.

Giải quyết truy vấn

Khác với các ngành khác, ngành bảo hiểm nhận được vô số yêu cầu từ khách hàng. Việc cung cấp giải pháp kịp thời là điều rất quan trọng và đây chính là lúc tự động hóa trong bảo hiểm phát huy tác dụng.

Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) sử dụng một bộ quy tắc được thiết lập sẵn và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên để dễ dàng diễn giải các cuộc gọi đến, email và giải quyết các câu hỏi cơ bản mà không cần bất kỳ sự can thiệp thủ công của con người nào.

Sử dụng các ứng dụng cũ

Nhiều công ty bảo hiểm phụ thuộc vào các phần mềm và ứng dụng cũ để thực hiện quy trình kinh doanh. Đi kèm với các hệ thống đó là yêu cầu phải liên kết với các hệ thống khác. Khi các giải pháp phần mềm mới được đưa vào, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tích hợp chúng với các hệ thống phần mềm cũ hiện có.

Tự động hóa quy trình bằng robot RPA trong ngành bảo hiểm hoạt động như một cầu nối kết nối các ứng dụng cũ vốn không tương thích với nhau. Bạn cũng có thể kết nối các hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp (Enterprise resource planning – ERP) và phần mềm quản lí kinh doanh (Business Process Modeling – BPM) của mình bằng cách sử dụng tự động hóa trong bảo hiểm.

Bên cạnh đó, tự động hóa ngành bảo hiểm còn hỗ trợ doanh nghiệp hủy bỏ hợp đồng bằng cách chuyển đổi liền mạch giữa tất cả các tương tác giữa khách hàng và nhà bảo hiểm, cung cấp sự giải quyết nhanh hơn.

Tự động hóa bảo hiểm hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh bền vững đồng thời phù hợp với các mục tiêu và mục đích kinh doanh của bạn. Ngày càng nhiều công ty bảo hiểm nhận thấy tự động quy trình robotic RPA là một cách tiếp cận hiệu quả về chi phí và hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động hàng ngày và tạo ra tăng trưởng. Đã đến lúc chúng ta chấp nhận những lợi ích của nó và tận dụng các dịch vụ RPA trong bảo hiểm để có một doanh nghiệp bảo hiểm sinh lời lâu dài.

Tự động quy trình robotic RPA mở ra cánh cửa cho hiệu quả vượt trội, với khả năng gia tăng độ chính xác lên đến 92%, nâng tầm chất lượng công việc 90%, thúc đẩy năng suất 86% và tiết kiệm chi phí đến 59%. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc áp dụng RPA còn gặp nhiều trở ngại. Một số doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức rõ tiềm năng to lớn của công nghệ này, lo ngại thay đổi phương thức vận hành truyền thống tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, việc nâng cao nhận thức về RPA và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi triển khai là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo thành công.

Ví dụ thực tế về RPA trong bảo hiểm

PZU là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Châu Âu. Với nhiều chính sách và lượng khách hàng lớn, các đại lý của công ty dành nhiều giờ làm việc cho các nhiệm vụ tẻ nhạt lặp đi lặp lại, việc cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa mà họ hướng đến đã trở thành một thách thức.

Việc triển khai RPA đã giúp PZU tự động hóa việc phân tích sơ bộ các yêu cầu bồi thường thiệt hại, cập nhật các điều khoản pháp lý trong hệ thống yêu cầu bồi thường và nhập dữ liệu về chi phí trực tiếp phát sinh. Kết quả là, công ty có thể cung cấp dịch vụ khách hàng được thiết kế riêng hơn, giảm 50% thời gian gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng và cải thiện độ chính xác của dữ liệu đã nhập lên đến 100%

Chupp Life là một ví dụ khác về công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. 

Để đối mặt với nhiều thách thức như khối lượng công việc lớn, quy trình thủ công tốn kém và tỷ lệ sai sót cao, FPT AkaBot đã triển khai giải pháp RPA để tự động hóa nhiều quy trình nghiệp vụ của Chubb Life, bao gồm xử lý yêu cầu bảo hiểm, quản lý hợp đồng và thanh toán bồi thường.

Việc triển khai tự động quy trình robotic RPA đã giúp Chubb Life tiết kiệm 20% chi phí vận hành, giảm 50% thời gian xử lý các yêu cầu bảo hiểm và giảm thiểu sai sót, nâng cao sự hài lòng lòng của khách hàng lên đáng kể.

Những thách thức của tự động quy trình robotic RPA trong bảo hiểm

Vấn đềGiải pháp
Những hạn chế của RPA truyền thốngTự động quy trình robotic RPA đặc biệt hữu ích với các quy trình làm việc tuân theo logic “nếu/thì” thuần túy. Các robot thế hệ cũ tuân theo cách tiếp cận hoàn toàn dựa trên quy tắc và có thể xử lý khá tốt dữ liệu có cấu trúc như số. Tuy nhiên, vì các robot phần mềm truyền thống không thể xử lý dữ liệu phi cấu trúc, chẳng hạn như hình ảnh và video, nên việc áp dụng chúng có phần hạn chế.Ngày nay tất cả các nền tảng RPA lớn, chẳng hạn như UiPath và Automation Anywhere, đều kết hợp các tính năng RPA truyền thống với Tự động hóa Nhận thức (Cognitive Automation) được hỗ trợ bởi AI. Nhờ có AI, các bot có thể xử lý cả dữ liệu có cấu trúc và phi cấu trúc, đồng thời trích xuất những thông tin chi tiết có ý nghĩa từ chúng.
Sự gián đoạn tiềm ẩn của quy trình làm việcViệc triển khai tự động quy trình robotic RPA có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và văn hóa tổ chức của cả công ty. Mặc dù hầu hết những thay đổi này đều có tác động tích cực, việc tích hợp công nghệ RPA vào môi trường công ty có thể gây gián đoạn đáng kể cho các quy trình làm việc đã được thiết lập trước đó và dẫn đến các hạn chế về hiệu suất.Để việc áp dụng RPA trở nên hiệu quả và suôn sẻ, các công ty nên phát triển  các chiến lược quản lý phù hợp. Phân tích các tác động thay đổi toàn diện là một phần không thể thiếu của chiến lược này, để công ty có thể dự đoán những thách thức tiềm ẩn khi áp dụng và thực hiện các điều chỉnh cần thiết, chẳng hạn như tiến hành đào tạo người dùng và hướng dẫn sử dụng được cá nhân hóa.
Mối quan tâm về bảo mật dữ liệu và tuân thủVì trong nhiều trường hợp các giải pháp tự động quy trình robotic RPA tham gia xử lý các dữ liệu nhạy cảm nên việc xâm phạm và mất dữ liệu sẽ dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về mặt uy tín và tài chính.Các công ty nên đảm bảo rằng các công cụ và bot RPA của họ hoạt động theo các tiêu chuẩn cụ thể của ngành về bảo mật và xử lý dữ liệu toàn cầu, chẳng hạn như GDPR (Quy định chung về bảo mật thông tin) và HIPAA ( các quy tắc cho việc truy cập, xác thực, lưu trữ, kiểm toán thông tin và chuyển đổi hồ sơ y tế điện tử). Do đó, các giải pháp hỗ trợ tự động quy trình robotic RPA phải cung cấp các cơ chế bảo mật dữ liệu mạnh mẽ, như mã hóa dữ liệu đầu cuối, theo dõi kiểm toán và kiểm soát truy cập chi tiết.

 

Tìm hiểu thêm về các giải pháp phần mềm tự động hóa ngành bảo hiểm tại đây

TacaSoft đặt nền móng vững chắc cho sự tăng trưởng vượt trội của doanh nghiệp. Chúng tôi đã và đang hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp bảo hiểm để phát triển các mô hình tùy chỉnh dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML), robotic RPA,…nhằm tối ưu hóa doanh thu, giảm chi phí và giảm thiểu rủi ro trong các bộ phận khác nhau cùng đội ngũ chuyên gia bề dày kinh nghiệm tư vấn, các giải pháp tiên phong công nghệ và nhân sự thực chiến triển khai.

TacaSoft,

 

Kho phần mềm
Công nghệ
Câu chuyện thành công
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

youtube
Xây dựng và triển khai hệ thống Báo cáo quản trị doanh nghiệp - Trải nghiệm Demo phần mềm Power Bi

    Đăng ký tư vấn
    Nhận ngay những bài viết giá trị qua email đầu tiên
    Icon

      error: Content is protected !!
      0
      Would love your thoughts, please comment.x