ERP
Chuyên ngành
Tools/Apps
Công nghệ
Code riêng
Xem thêm kho ứng dụng phần mềm >> Xem tại đây

Quản trị công nghệ thông tin: ‘Nền tảng’ vững chắc cho chuyển đổi số thành công

15/03/2025

Trên toàn cầu, thị trường dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng khi các nghiên cứu cho thấy nhu cầu về dịch vụ công nghệ tăng đáng kể, từ điện toán đám mây đến thương mại điện tử và dịch vụ an ninh mạng, thúc đẩy doanh thu dự kiến ​​đạt kỷ lục 1.420,00 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến ​​khối lượng thị trường tiếp tục đạt 1.879,00 tỷ USD vào năm 2029.

Khi ngày càng nhiều tổ chức dựa vào công nghệ để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày, khả năng tích hợp đúng đắn các dịch vụ CNTT vào hoạt động hàng ngày theo cách có trách nhiệm và có ý nghĩa trở nên ngày càng quan trọng.

Quản trị công nghệ thông tin tốt là điều cần thiết để đảm bảo rằng các quy trình và hệ thống CNTT của doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, an toàn và được cập nhật thường xuyên. Tương tự như vậy, một nhà quản lý công nghệ thông tin giỏi có thể đảm bảo rằng bất kỳ tổ chức hoặc doanh nghiệp nào vẫn duy trì được khả năng cạnh tranh và có lợi nhuận thông qua việc quản lý hiệu quả bộ phận CNTT của mình.

4 lý do khiến các doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào quản trị công nghệ thông tin

Quản trị công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong hoạt động liền mạch và tăng trưởng chiến lược của các tổ chức hiện đại, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số thống trị. Quản trị công nghệ thông tin là điều cần thiết bởi:

Hỗ trợ Chiến lược Kinh doanh : Rõ ràng, Quản trị công nghệ thông tin tốt là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của bộ phận CNTT, nhưng tác động của nó thực sự mở rộng trên toàn bộ tổ chức.

Quản trị công nghệ thông tin hiệu quả sẽ liên kết công nghệ với chiến lược kinh doanh, tạo điều kiện thực hiện tốt hơn các kế hoạch kinh doanh và tăng cường sự nhanh nhẹn của tổ chức.

Sự liên kết này đặc biệt quan trọng trong các ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào dịch vụ CNTT, chẳng hạn như những ngành đòi hỏi tự động hóa, xử lý dữ liệu liên tục và kết nối luôn bật.

Tăng cường bảo mật và giảm thiểu rủi ro: Khi sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các dịch vụ CNTT làm tăng nguy cơ mất điện, vi phạm dữ liệu và tấn công mạng của tổ chức, Quản trị công nghệ thông tin hiệu quả là điều cần thiết để triển khai các biện pháp bảo mật mạnh mẽ nhằm bảo vệ hệ thống thông tin. 

Theo báo cáo của IBM , chi phí trung bình toàn cầu cho một vụ vi phạm dữ liệu đã đạt 4,45 triệu đô la Mỹ vào năm 2023, đánh dấu mức tăng 15% trong ba năm.Quản trị công nghệ thông tin không đầy đủ không chỉ có thể gây tổn hại đến lợi nhuận của công ty mà còn cả danh tiếng của công ty .

Duy trì lợi thế cạnh tranh: Quản lý CNTT là một phần không thể thiếu để tận dụng hiệu quả các nguồn lực hiện tại của tổ chức trong khi vẫn đi trước đối thủ cạnh tranh. Khi các ngành công nghiệp phát triển, khả năng tích hợp nhanh chóng các công nghệ mới và tối ưu hóa cơ sở hạ tầng hiện có trở nên cần thiết. Quản trị công nghệ thông tin đảm bảo rằng một tổ chức không chỉ theo kịp các tiêu chuẩn của ngành mà còn đảm bảo lợi thế cạnh tranh bằng cách áp dụng các giải pháp sáng tạo.

Thúc đẩy năng suất và hiệu quả: Quản trị công nghệ thông tin có tác động trực tiếp đến hiệu quả hoạt động bằng cách đảm bảo rằng các hệ thống CNTT được liên kết với hoạt động kinh doanh, an toàn, khả dụng và hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Quản trị công nghệ thông tin tốt giúp giảm thời gian chết và hợp lý hóa hoạt động, từ đó dẫn đến tiết kiệm chi phí và tăng trưởng bền vững cho một tổ chức.

Quản trị công nghệ thông tin có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh như thế nào?

Quản trị công nghệ thông tin có thể hỗ trợ tối ưu hóa hiệu quả của tổ chức. Khi các doanh nghiệp trải qua giai đoạn tăng trưởng đáng kể, họ thường đảm nhận nhiều công việc hơn mà không có đủ nguồn lực phù hợp để thực hiện. Điều này có thể gây ra vấn đề nếu tinh thần của nhân viên giảm sút do làm việc quá sức và nếu thời hạn dự án không được đáp ứng, cho dù đó là dự án nội bộ hay nhiệm vụ liên quan đến khách hàng.    

Tuy nhiên, các giải pháp quản trị công nghệ thông tin có thể được điều chỉnh để tránh những điều trên và duy trì hiệu quả kinh doanh của bạn ở mức tối ưu. Các phần mềm/ hệ thống/ công cụ.. có thể được sử dụng để tự động hóa các tác vụ cụ thể, đặc biệt là những tác vụ thường xuyên lặp lại, như khắc phục sự cố mạng phổ biến.

Ngoài ra, quản trị công nghệ thông tin có thể chuẩn hóa các tác vụ lặp lại này thông qua các công cụ tự động hóa, cho phép hoạt động CNTT của doanh nghiệp phản hồi hiệu quả với các tình huống cụ thể giúp giảm nhu cầu hỗ trợ thủ công.

Các giải pháp quản trị công nghệ thông tin cũng có thể cung cấp nhiều biểu đồ và bảng thông tin khác nhau để giúp xác định bất kỳ điểm nghẽn nào trong bộ phận CNTT của bạn. Bằng cách phân tích thông tin này, bạn có thể xác định xem có cần thêm tài nguyên trong một lĩnh vực cụ thể nào đó trong doanh nghiệp của mình hay không, hỗ trợ bạn phân bổ nhân viên hiệu quả hơn hay giúp biện minh cho việc có thể đưa các giải pháp tự động vào để giúp tối ưu hóa hiệu quả của tổ chức bạn hay không.

Các dịch vụ quản trị công nghệ thông tin được trang bị các công cụ quản lý thay đổi để giúp doanh nghiệp vượt qua các thách thức và mối đe dọa tiềm ẩn liên quan đến thay đổi. Chúng có thể hỗ trợ quá trình chuyển đổi doanh nghiệp khi  tìm cách sử dụng các thiết bị mới hoặc cập nhật phần mềm hiện có. 

Vào năm 2023, chi phí trung bình cho một vụ vi phạm dữ liệu đã tăng hơn 15% so với năm 2020, đạt mức cao nhất mọi thời đại là  4,45 triệu đô la. Cho dù đó là vi phạm dữ liệu, lỗi hệ thống hay tấn công an ninh mạng, chi phí bảo mật cơ sở hạ tầng CNTT không đủ và chuẩn bị cho các rủi ro liên quan đến những tiến bộ công nghệ của bạn có thể là một trở ngại đáng kể cho doanh nghiệp của bạn. 

Cuối cùng, điều này càng chứng minh tại sao việc đầu tư vào quản trị CNTT lại cần thiết để bảo vệ doanh nghiệp trước các biến đổi khó lường của thị trường.

Nghiên cứu tình huống về Quản lý công nghệ thông tin: Kế hoạch quản trị công nghệ thông tin dài hạn của Frito-Lay

Mục tiêu chiến lược của Frito Lay luôn là sản xuất, vận chuyển và bán đồ ăn nhẹ tươi ngon một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Mục tiêu đó không thay đổi kể từ những năm 1930, khi người sáng lập Herman Lay điều hành doanh nghiệp của mình từ căn bếp ở Atlanta và một chiếc xe tải giao hàng.

Thách thức:

Sau nhiều năm tăng trưởng ngoạn mục, công ty dần dần mất tập trung khỏi mô hình kinh doanh đơn giản này. Đến đầu những năm 1980, lực lượng bán hàng của công ty đã tăng lên 10.000 người và thông tin ngày càng khó quản lý hơn. Các hệ thống xử lý dữ liệu theo lô cũ của công ty đều được điều khiển bằng các biểu mẫu giấy mất 12 tuần để in và phân phối cho lực lượng bán hàng.

Tất cả các giao dịch bán hàng đều được ghi lại bằng tay; hàng đống dữ liệu không liên quan được chuyển đến máy tính lớn của công ty. Rất nhiều thứ đã bị mất trong quá trình thiết lập hàng chục tổ chức chức năng khác nhau và nhiều cơ sở dữ liệu khác nhau, không có cơ sở dữ liệu nào trong số đó giao tiếp được với nhau.

Cách thức hoạt động này khiến việc thay đổi giá cả nhanh chóng hoặc phát triển các chương trình khuyến mãi khu vực mới, hợp lý hóa sản xuất hoặc cải thiện quản lý hàng tồn kho trở nên bất khả thi. Các nhà lãnh đạo nhận ra rằng nếu xu hướng tiếp tục như vậy, tổng doanh thu của công ty sẽ giảm đáng kể

Giải quyết:

Sau đó, Mike Jordan lên làm CEO của Frito Lay và nhận thấy công ty đang gặp vấn đề về cách quản lý. Ông quyết định tái cấu trúc công ty theo mô hình “lai”, kết hợp cả tập trung và phi tập trung. Mục tiêu của ông là giúp công ty vừa duy trì được sức mạnh của một tập đoàn lớn, vừa giữ được sự linh hoạt và nhanh nhạy của các đơn vị địa phương.

Để thực hiện điều này, Jordan đã chia công ty thành hai phần:

  • Phần tập trung: Bao gồm các bộ phận mua hàng, sản xuất, phân phối, hệ thống, kế toán và nghiên cứu phát triển (R&D). Những bộ phận này được quản lý tập trung để đảm bảo tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Phần phi tập trung: Bao gồm các bộ phận bán hàng và tiếp thị. Những bộ phận này được trao quyền tự chủ để triển khai các chiến lược phù hợp với từng khu vực.

Sau khi xác định chiến lược, Jordan bắt đầu triển khai kế hoạch đổi mới công nghệ dài hạn. Ông thành lập một ủy ban điều hành để giám sát quá trình chuyển đổi từ hệ thống giấy tờ sang hệ thống công nghệ cầm tay hiện đại. Mục tiêu là số hóa toàn bộ hệ thống của công ty, giúp lực lượng bán hàng có thể quản lý giá cả, hàng tồn kho và thông tin khách hàng theo thời gian thực. Các thiết bị cầm tay cũng được coi là “bãi biển” công nghệ, một nền tảng quan trọng để thúc đẩy sự đổi mới và đạt được kết quả nhanh chóng.

Kết quả:

Kế hoạch này đã có hiệu quả; với hệ thống mới được đưa vào sử dụng, công ty đã tiết kiệm được từ 30.000 đến 50.000 giờ giấy tờ mỗi tuần. Đến năm 1988, số tiền tiết kiệm được nhờ kiểm soát tốt hơn dữ liệu bán hàng đã lên tới hơn 440 triệu đô la mỗi năm — số tiền tiết kiệm này sau đó được dùng để tài trợ cho việc đổi mới các hệ thống dữ liệu cốt lõi.

Frito Lay đã có thể cắt giảm số lượng các trung tâm phân phối, giảm 50% sản phẩm cũ và tăng doanh thu trong nước từ 3 tỷ đô la năm 1986 lên 4,2 tỷ đô la vào năm 1989. 

Một số tips doanh nghiệp có thể áp dụng khi quản trị công nghệ thông tin

Sau đây là một số chiến lược tối ưu hóa hoạt động CNTT và các biện pháp thực hành tốt nhất để giúp doanh nghiệp duy trì hiệu quả: 

Duy trì một bản kiểm kê toàn diện: Tạo một bản kiểm kê chi tiết về tất cả các hoạt động CNTT, bao gồm các hệ thống, thiết bị và nền tảng được sử dụng trong doanh nghiệp. Hơn nữa, tài liệu này cung cấp góc nhìn toàn diện về bối cảnh CNTT, cho phép đưa ra quyết định sáng suốt.

Ưu tiên bảo trì: Bảo trì là chìa khóa để quản lý dự án CNTT và quản lý dịch vụ CNTT hiệu quả. Hãy chủ động bằng cách bảo trì thiết bị vật lý thường xuyên. Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng tất cả các thành phần được cập nhật thường xuyên để giảm thiểu sự gián đoạn và tăng cường bảo mật chống lại các lỗ hổng.

Tháo dỡ các thiết bị lỗi thời: Loại bỏ an toàn các thiết bị lỗi thời hoặc lỗi thời để giảm thiểu rủi ro bảo mật. Theo đó, hãy đầu tư vào các biện pháp bảo mật mạnh mẽ, không chỉ cho các thiết bị hiện tại mà còn cho các thiết bị lỗi thời, vì chúng dễ bị vi phạm bảo mật hơn.

Tận dụng chuyên môn: Làm việc với các chuyên gia CNTT, chẳng hạn như chuyên gia phân tích bảo mật CNTT, quản lý dự án CNTT và tư vấn CNTT, để được hưởng lợi từ kiến ​​thức và kinh nghiệm chuyên môn của họ.

Sử dụng công nghệ ảo hóa để tiết kiệm chi phí: Triển khai công nghệ ảo hóa trong doanh nghiệp của bạn để tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên, giảm chi phí phần cứng và mở rộng quy mô doanh nghiệp hiệu quả hơn.

5 xu hướng công nghệ và quản lý CNTT cần chú ý

Trí tuệ nhân tạo

Mặc dù trí tuệ nhân tạo, hay AI, đã tạo ra nhiều tiếng vang trong mười năm qua, nhưng nó vẫn là một trong những cuộc cách mạng công nghệ mới nhất vì những tác động của nó đến cách chúng ta sống, làm việc và giải trí mới chỉ bắt đầu được nhìn thấy. 

AI vốn đã nổi tiếng về sự xuất sắc và cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm các ứng dụng chia sẻ chuyến đi, trợ lý cá nhân trên điện thoại thông minh, nhận dạng hình ảnh và giọng nói, ứng dụng dẫn đường và nhiều hơn nữa.

Đến năm 2025, thị trường AI sẽ có  giá trị 190 tỷ đô la , với hơn 57 tỷ đô la dự kiến ​​sẽ được chi trên toàn cầu cho các hệ thống nhận thức và AI vào năm 2023. Nhiều công việc mới sẽ được tạo ra trong phát triển, lập trình, thử nghiệm, hỗ trợ và bảo trì, v.v., khi AI lan rộng khắp các ngành công nghiệp.

Điện toán đám mây

Điện toán đám mây  là một trong những cải tiến lớn đã xuất hiện trong năm qua. Ngày càng nhiều lĩnh vực của nền kinh tế nhận ra tầm quan trọng của việc một doanh nghiệp có một vị trí được chỉ định cho tất cả các tài sản kỹ thuật số của mình.

Gần như đã đạt đến điểm mà việc có một vị trí an toàn có thể xử lý mọi thứ và giữ thông tin an toàn là hoàn toàn cần thiết. Đối với các doanh nghiệp muốn nâng cao và hợp lý hóa quản lý kiến ​​thức của mình theo hướng kỹ thuật số,  điện toán đám mây là lựa chọn phù hợp .

An ninh mạng

Rủi ro mà mọi người có thể gặp phải đang gia tăng khi công nghệ và kênh kỹ thuật số phát triển. Để theo kịp quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của thế giới kinh doanh trong vài năm trước, an ninh mạng đã phải tăng lên đáng kể.  An ninh mạng  đang phát triển rất nhanh vì các doanh nghiệp trong mọi ngành đều nhận ra tầm quan trọng của việc đầu tư vào lĩnh vực này.

Thực tế là có sự tăng trưởng nhanh gấp ba lần về công việc an ninh mạng so với các công việc công nghệ khác là bằng chứng cho thấy nhu cầu cao về các chuyên gia an ninh mạng.  Đến năm 2025, 60% các công ty  sẽ thực hiện các giao dịch của bên thứ ba và các hoạt động kinh doanh với rủi ro an ninh mạng là cân nhắc chính.

Internet vạn vật (IoT)

IoT là một chủ đề công nghệ mới nổi hấp dẫn khác. Ngày nay, rất nhiều “vật” được xây dựng với kết nối WiFi, cho phép chúng kết nối với Internet và với nhau. IoT hay Internet vạn vật. 

Internet vạn vật là làn sóng của tương lai và nó đã giúp các tiện ích, thiết bị gia dụng, ô tô và nhiều thứ khác có thể kết nối với Internet và trao đổi dữ liệu trên toàn thế giới.

Khi dữ liệu được thu thập và phân tích, IoT có thể giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định an toàn hơn, hiệu quả hơn và đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ hơn. Ngoài những lợi ích mà chúng ta thậm chí còn chưa cân nhắc, nó có thể cho phép bảo trì dự đoán, đẩy nhanh quá trình điều trị y tế, nâng cao dịch vụ khách hàng, v.v.

Dữ liệu hóa

Nói một cách đơn giản, dữ liệu hóa là quá trình biến mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta thành phần mềm hoặc công nghệ chạy bằng dữ liệu. Tóm lại, dữ liệu hóa là quá trình chuyển đổi các công việc thủ công và công việc vặt thành công nghệ chạy bằng dữ liệu. 

Dữ liệu sẽ tồn tại lâu hơn nhiều so với những gì chúng ta có thể nhớ, từ điện thoại di động đến thiết bị công nghiệp, phần mềm văn phòng và mọi thứ khác! Vì vậy, việc duy trì dữ liệu của chúng ta một cách đúng đắn, an toàn và bảo mật đã trở thành một chuyên ngành được săn đón trong nền kinh tế của chúng ta.

Do quá trình dữ liệu hóa, nhu cầu về các chuyên gia quản lý dịch vụ CNTT, nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư, kỹ thuật viên, quản lý phân tích kinh doanh và nhiều nghề nghiệp khác ngày càng tăng.

Câu hỏi thường gặp:

Vai trò của quản trị công nghệ thông tin trong doanh nghiệp là gì?

Sau đây là một số vai trò và trách nhiệm chính của quản lý công nghệ thông tin trong việc đảm bảo hoạt động liền mạch của tổ chức: 

Xác định yêu cầu hệ thống CNTT

Một vai trò quan trọng của quản lý CNTT là liên kết các giải pháp CNTT với các mục tiêu kinh doanh chiến lược. Điều này bao gồm việc đánh giá các nhu cầu công nghệ cụ thể của tổ chức, hiểu cách CNTT có thể tạo điều kiện cho các mục tiêu kinh doanh và ngoài ra, lập kế hoạch để đáp ứng các yêu cầu đó.

Triển khai hệ thống

Quản lý CNTT đánh giá, mua sắm và triển khai các công nghệ mới để nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh. Hơn nữa, nó hỗ trợ đánh giá tính khả thi của việc áp dụng phần mềm mới, nâng cấp phần cứng và tích hợp liền mạch các hệ thống dữ liệu.

Giám sát an toàn và tuân thủ

Quản lý công nghệ thông tin chịu trách nhiệm quản lý CNTT, đảm bảo tuân thủ các quy định của ngành và tiêu chuẩn an ninh mạng. Điều này bao gồm bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, quản lý các mối quan ngại về quyền riêng tư và giảm thiểu rủi ro liên quan đến quản lý CNTT.

Quản lý ngân sách và chi phí CNTT

Phân bổ nguồn lực hiệu quả là một khía cạnh quan trọng của quản lý CNTT. Nó giúp phân bổ nguồn lực hiệu quả, tối ưu hóa chi tiêu và đảm bảo rằng các khoản đầu tư CNTT mang lại Lợi tức đầu tư (ROI) trong khi vẫn kiểm soát được chi phí.

Bảo mật CNTT

Quản lý dự án CNTT và hoạt động CNTT dễ bị tấn công mạng, do đó cần có các biện pháp bảo mật mạnh mẽ. Quản lý công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc thường xuyên cập nhật các biện pháp phòng thủ chống lại các mối đe dọa này và thiết lập các giao thức ứng phó sự cố trong trường hợp vi phạm bảo mật.

Cung cấp hỗ trợ

Cuối cùng, quản lý CNTT giám sát các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật quan trọng, rất cần thiết để giải quyết các vấn đề liên quan đến CNTT mà nhân viên gặp phải. Điều này bao gồm thiết lập hệ thống trợ giúp, đào tạo nhân viên hỗ trợ và đảm bảo giải quyết vấn đề kịp thời để giảm thiểu thời gian chết.

Nhà quản trị công nghệ thông tin thực hiện những công việc gì?

Các nhà quản quản trị công nghệ thông tin cần có nền tảng vững chắc về các kỹ năng kỹ thuật, chẳng hạn như chuyên môn về một số ngôn ngữ lập trình, kinh nghiệm với các ứng dụng doanh nghiệp và sự quen thuộc với các khuôn khổ và hoạt động máy chủ cụ thể. 

Tuy nhiên, họ cũng cần một bộ kỹ năng mềm vững chắc, bao gồm tư duy phản biện, đổi mới, sáng tạo, giải quyết vấn đề và giao tiếp.

Về cơ bản, công việc người quản trị công nghệ thông tin sẽ bao gồm:

  • Điều chỉnh hệ thống và quy trình quản trị công nghệ thông tin phù hợp với mục tiêu kinh doanh
  • Lên kế hoạch, lập lịch trình và thực hiện các dự án CNTT
  • Quản lý ngân sách, nguồn lực và thời gian CNTT
  • Giám sát và cập nhật bảo mật và tuân thủ CNTT
  • Tối ưu hóa hoạt động của cơ sở hạ tầng CNTT
  • Triển khai phần mềm, phần cứng và hệ thống dữ liệu mới
  • Giám sát và tư vấn cho nhân viên CNTT
  • Luôn cập nhật thông tin

Trách nhiệm của người quản quản trị công nghệ thông tin chắc chắn sẽ thay đổi theo thời gian do sự gián đoạn của ngành và những đổi mới công nghệ. Để duy trì hiệu quả trong vai trò của mình, các nhà quản lý CNTT ngày nay cần thúc đẩy văn hóa đổi mới và thực hành sáng tạo trong nhóm của mình — chẳng hạn như thông qua các hoạt động lãnh đạo Agile — và phải luôn cập nhật các xu hướng mới nhất về nền tảng, phần mềm và cơ sở hạ tầng.

Mặc dù việc dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo luôn là một thách thức, chúng tôi khuyến nghị các nhà quản trị công nghệ thông tin nên làm quen với:

  • Các giải pháp phân tích giúp đưa ra quyết định sáng suốt hơn dựa trên dữ liệu đáng tin cậy
  • Điện toán đám mây để lựa chọn đúng nhà cung cấp nhằm cung cấp các dịch vụ, hiệu suất và khả năng mở rộng cần thiết
  • AI và điện toán nhận thức để tối ưu hóa quy trình và tạo ra thông tin chi tiết để đưa ra quyết định tốt hơn
  • Bảo mật và tuân thủ để tạo điều kiện quản lý rủi ro và duy trì tính toàn vẹn của hệ thống
  • Nền tảng IoT để triển khai hiệu quả các khả năng IoT
  • Các công cụ DevOps giúp tăng cường sự hợp tác giữa các nhóm phát triển và vận hành

Cho dù bạn là quản trị công nghệ thông tin tương lai hay hiện tại đang muốn nâng cao kỹ năng, việc có được chứng chỉ quản trị công nghệ thông tin có thể mang lại những lợi ích lâu dài

TacaSoft,

 

Kho phần mềm
Công nghệ
Câu chuyện thành công
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết liên quan

youtube
Xây dựng và triển khai hệ thống Báo cáo quản trị doanh nghiệp - Trải nghiệm Demo phần mềm Power Bi

    Đăng ký tư vấn
    Nhận ngay những bài viết giá trị qua email đầu tiên
    Icon

      error: Content is protected !!
      0
      Would love your thoughts, please comment.x